Chuyển đổi số trong EVN

Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng từng bước triển khai công tác chuyển đổi số

Thứ bảy, 4/12/2021 | 16:43 GMT+7
Quá trình chuyển đổi số trong Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (NĐHP) đã được triển khai từ rất sớm. Năm 2006 hệ thống quản lý nhân sự (HRMS) và hệ thống xử lý E-Office đã được áp dụng. 
Từng bước triển khai, ứng dụng chuyển đổi số tại Nhiệt điện Hải Phòng.
 
Hiện nay, hệ thống văn phòng điện tử được áp dụng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 2 tới toàn bộ các đơn vị thành viên. 
 
NĐHP đã triển khai ký số, thực hiện các cuộc họp không giấy và ứng dụng triệt để các cuộc hội nghị truyền hình; qua đó, giảm được rất nhiều chi phí liên quan tới giấy tờ, di chuyển. Còn hệ thống ERP tiền thân có tên gọi là hệ thống FMIS/MMIS (2006) áp dụng cho lĩnh vực tài chính kế toán, quản lý vật tư mua sắm, tài sản... được Công ty triển khai áp dụng từ năm 2017 theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng Công ty Phát điện 2. Bên cạnh đó, công tác vận hành, sửa chữa bảo dưỡng cũng luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm cho phép áp dụng khoa học công nghệ phù hợp với cơ sở hạ tầng tại nhà máy nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và sửa chữa thiết bị. Trong đó, phương pháp sửa chữa bảo dưỡng hướng theo độ tin cậy RCM (Reliability Centered Maintainance) cũng đang được Công ty triển khai hoàn thiện.
 
Năm 2021, NĐHP đã tổ chức và tham dự nhiều buổi hội thảo với nội dung chuyên đề liên quan đến công tác chuyển đổi số, như: Microsoft – Việt Nam, OSISoft, FPT, CIC... Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã trao đổi, chia sẻ thông tin và thể hiện sự quan tâm tới công cuộc chuyển đổi số của Công ty cũng như Tập đoàn và Tổng công ty Phát điện 2. Nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu của các đối tác, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp kiểm tra, khảo sát cơ sở hạ tầng, công nghệ, văn hoá... nhằm đảm bảo mục tiêu áp dụng chuyển đổi số nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành; giảm chi phí; cải thiện công tác vận hành & bảo trì Nhà máy/nâng cao hiệu suất của quy trình.
 
Thời gian tới, NĐHP sẽ tiếp tục ứng dụng triệt để, mạnh mẽ công nghệ số và công nghệ thông tin, đặc biệt là các công nghệ lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, như Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Bigdata), chuỗi khối (Blockchain), điện toán đám mây... Để hoàn thành mục tiêu này, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức về kỷ nguyên số tới toàn bộ CBCNV cùng làm việc trên không gian số, hình thành văn hoá số tại Công ty. Đồng thời, xây dựng các kế hoạch, chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành công việc, quy trình nghiệp vụ khi áp dụng chuyển đổi số, tiếp tục đẩy mạnh các đề án ứng dụng các thành tựu CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Gia Bảo