Tin trong nước

Cười... ra tiền

Thứ ba, 20/5/2008 | 09:46 GMT+7

“Nhìn chung, có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt của Điện lực Phú Thọ ở các khâu trong thời gian gần đây”. Lời khen ngợi của bà Nguyễn Thị Hương (178/3 Nguyễn Tiểu La, phường 8, quận 10 – TPHCM) cũng là nhận xét chung của hàng trăm cá nhân, tập thể khác đối với Điện lực Phú Thọ - Công ty Điện lực TPHCM. Đây là kết quả của phong trào thi đua “Nụ cười Điện lực” do CĐ Điện lực Phú Thọ tổ chức một năm qua, vừa được tổng kết mới đây.

Ông Lê Ngọc Phong, Chủ tịch CĐ Điện lực Phú Thọ, cho biết để có những lời khen trên, tập thể lao động ở đây đã nỗ lực vượt bậc. Ví dụ, việc gắn điện kế một pha trước đây kéo dài từ 5 đến 7 ngày thì hiện nay chỉ còn một ngày, trường hợp đặc biệt không quá 3 ngày. Tương tự, việc gắn điện kế ba pha được giảm từ 10, 15 ngày xuống còn 5 ngày; hay việc khắc phục những trở ngại kỹ thuật để cung cấp trực tiếp điện đến từng hộ dân, tránh tình trạng câu nhờ gây mất an toàn, thiệt hại cho người dân, ngành điện cũng đẩy mạnh. Những giải pháp tổng thể đó đã nâng cao điện thương phẩm từ 648,21 triệu KWh (năm 2006) lên 677,86 triệu KWh (năm 2007). Với giá mỗi KWh điện là 1.176 đồng, số lượng điện thương phẩm tăng thêm đã mang lại nguồn lợi trên 352 triệu đồng/năm.

CĐ còn phát phiếu trắc nghiệm để khách hàng đánh giá mức độ đạt hay không đạt trong cung cách, chất lượng phục vụ. Qua góp ý, những việc làm chưa được sự đồng thuận cao, những thái độ, cử chỉ chưa làm hài lòng khách hàng được chấn chỉnh kịp thời. Một tín hiệu đáng mừng là số đơn thư khiếu nại đã giảm từ 25 trường hợp năm 2006 xuống 17 trường hợp năm 2007 và 4 tháng đầu năm 2008 chỉ có 4 đơn khiếu nại.

Dù còn những việc tiếp tục phải thực hiện, nhưng “Nụ cười Điện lực” đã thực sự mang lại những hiệu quả nhất định, đó là cười... ra tiền. 

Theo Người Lao động