Đảm bảo cấp điện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Thứ sáu, 23/7/2021 | 16:28 GMT+7
Diễn tập khu vực phòng thủ quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) năm 2021 diễn ra gồm 3 đợt từ ngày 06/6 đến 18/7/2021 và đã kết thúc thành công tốt đẹp. 

Công nhân Điện lực Sơn Trà bảo dưỡng lưới điện phục vụ diễn tập.

Cùng với các ban, ngành, địa phương quận Sơn Trà, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cấp điện trong suốt quá trình diễn tập.
 
Ông Đặng Tuấn Linh - Phó Giám đốc Điện lực Sơn Trà cho biết: “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Điện lực Sơn Trà đã chủ động làm việc với UBND quận Sơn Trà để nắm bắt nhu cầu sử dụng điện, khảo sát thực địa… từ đó xây dựng phương án cấp điện phục vụ diễn tập trình UBND quận Sơn Trà và PC Đà Nẵng phê duyệt”.
 
Căn cứ kế hoạch diễn tập phòng thủ khu vực quận Sơn Trà năm 2021 và nhu cầu sử dụng điện trong thời gian diễn tập, Điện lực Sơn Trà đã khảo sát về tình hình nguồn, lưới điện và triển khai nhiều biện pháp quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục theo kế hoạch diễn tập. 
 
Theo đó, Điện lực Sơn Trà bố trí cán bộ kỹ thuật, công nhân tiến hành kiểm tra, xử lý khiếm khuyết đường dây trung hạ áp và TBA Rada Sơn Trà Khu B thuộc XT 476E14 tại khu vực căn cứ chiến đấu (mô phỏng) Tây Nam Suối đá phường Thọ Quang. Đơn vị đã kéo mới 250m cáp vặn xoắn ABC(4x50) từ Nhà máy nước Sơn Trà đến vị trí diễn tập để cấp điện cho các thiết bị quân sự và đảm bảo chiếu sáng tại hầm chỉ huy chiến đấu; kéo 450m cáp MV(2x7) từ sau công tơ đo đếm đến các khu vực lều, hầm thuộc khu vực này; lắp đặt 01 máy phát điện dự phòng 30kVA và bố trí công nhân trực vận hành, thao tác, xử lý sự cố trong suốt thời gian diễn tập.
 
Ngoài ra, tại Trung tâm chỉ huy vận hành cơ chế Trường Chính trị thành phố và khu vực thực binh thiết quân luật Học viện Chính trị khu vực 3, Điện lực Sơn Trà cũng đã tiến hành tuần tra canh gác, kiểm tra lưới điện TBA Trường Chính Trị thành phố thuộc XT 476E14 và Học viện chính trị khu vực 3 T2 thuộc XT 473E14 để phát hiện các khiếm khuyết, nguy cơ sự cố và xử lý kịp thời. Đồng thời, phối hợp với 2 đơn vị này để kiểm tra, chạy thử máy phát điện dự phòng.
 
Điện lực Sơn Trà cũng tổ chức hơn 40 lượt phát quang trên toàn xuất tuyến 473, 476 An Đồn  và một số vị trí quan trọng khác, đặc biệt là cây xanh nằm ở các tuyến đường có nguy cơ ngã đổ vào đường dây khi có gió lớn; tăng cường tần suất đo nhiệt độ tiếp xúc toàn bộ tuyến đường dây, trạm biến áp với tần suất 1 lần/ngày trong thời gian từ ngày 15 - 18/7 nhằm đảm bảo an toàn vận hành. Điện lực cũng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức kiểm tra và đề nghị dừng toàn bộ các công trình đang thi công xây dựng có nguy cơ gây ra sự cố đối với XT 476 An Đồn.
 
Là người có mặt ngay từ những ngày đầu chuẩn bị vật tư thiết bị phục vụ diễn tập, anh Mai Thất Tùng - Đội trưởng Đội QLVHĐD&TBA chia sẻ: “Để chuẩn bị cho quá trình diễn tập, trên 20 cán bộ, công nhân của Đội QLVHĐD&TBA đã tiến hành kéo dây, đấu nối tại hầm chỉ huy và các lán trại. Chúng tôi đã cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt mọi việc được giao, đảm bảo cung cấp điện cho sự kiện diễn tập lần này”.
 
Với vai trò, trách nhiệm của mình, Điện lực Sơn Trà đã nỗ lực hết mình trong việc đảm bảo cấp điện, đáp ứng yêu cầu diễn tập nói riêng và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng như các sự kiến chính trị lớn trên địa bàn do đơn vị quản lý.
 
Được biết, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông qua diễn tập phòng thủ nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến của lực lượng vũ trang trên địa bàn quận; trình độ tham mưu tác chiến, tổ chức chỉ huy hiệp đồng, xử trí các tình huống… 
Yên Bình