PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão 2021

Thứ sáu, 23/7/2021 | 09:58 GMT+7
Luôn chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Công tác kiểm tra, xử lý khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây trước mùa mưa bão.
 
Theo đó, ngay từ đầu năm, các điện lực trực thuộc Công ty đã xây dựng, triển khai phương án đảm bảo cấp điện, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện mùa mưa bão. Trong đó, kịch bản đã đưa ra các tình huống cụ thể có thể xảy ra, cách xử lý và phương án xử lý sự cố khi có thiên tai, bão lụt theo từng khu vực. Qua đó nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đồng thời PC Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, từ đó kịp thời lập phương án gia cố, xử lý, thay thế. Tăng cường kiểm tra và yêu cầu các tổ, đội quản lý đường dây phát quang cây cối trong hàng lang lưới điện. Nhờ đó, đã kịp thời phát hiện các vị trí khiếm khuyết trên lưới điện trung, hạ thế để đưa vào kế hoạch sửa chữa kịp thời, đồng thời cũng xử lý dứt điểm được các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện, không để xảy ra sự cố mất điện trên diện rộng.
 
Ngoài ra, để bảo đảm công tác phòng, chống lụt, bão có hiệu quả, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế, kiểm tra, sửa chữa, trang bị bổ sung kịp thời các phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác phòng, chống lụt bão. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão ở địa phương và của công ty nhằm phát huy hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
 
Với phương châm ”Khách hàng là trung tâm’’ đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty đã cố gắng hết sức đảm bảo mức độ ổn định điện tới từng đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các điểm có nguy cơ cao gây mất an toàn cũng như tăng cường công tác thay thế, bổ sung ghíp tại các điểm rẽ nhánh và khu vực phụ tải cao, khu vực lưới điện 0,4kV sau các TBA.
 
Cùng với các phương án xử lý cụ thể theo từng cấp độ, công tác cải tạo lưới điện, nâng cao chất lượng điện cung cấp cũng được Công ty chú trọng. Hàng tháng, các đơn vị trực thuộc Công ty đều kiểm tra, rà soát hệ thống đường dây, trạm biến áp để nhanh chóng khắc phục những tồn tại, cắt tỉa cây cối vi phạm khoảng cách an toàn điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Đơn vị cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế tối đa tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện.
 
Bên cạnh việc chủ động các phương án của đơn vị, PC Vĩnh Phúc cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị truyền thông tại địa phương để tăng cường tuyên truyền tới nhân dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả… đặc biệt là trong mùa mưa bão.
 
Để chủ động phòng tránh và bảo đảm cung ứng điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2021, khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần thông báo qua đường dây nóng 1900.6769 để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.
Theo: Báo Công Thương