Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Đà Nẵng

Thứ hai, 5/6/2023 | 14:09 GMT+7
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 06 đến hết ngày 08/06/2023. Nhằm đảm bảo nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi, đến nay PC Đà Nẵng đã xây dựng phương án và hoàn tất các công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi.

Công nhân PC Đà Nẵng kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm thi.

Cụ thể, sau khi nắm thông tin về thời gian, địa điểm các hội đồng ra đề, in sao đề thi, các điểm thi và chấm thi từ UBND TP Đà Nẵng và Sở GD&ĐT, PC Đà Nẵng đã lập phương thức cấp điện ưu tiên tại 33 địa điểm liên quan trên địa bàn.

Theo đó, PC Đà Nẵng không bố trí công tác ảnh hưởng đến việc cung cấp điện các địa điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, ngoại trừ việc cắt điện để xử lý sự cố và theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. Công ty tiến hành làm việc với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung không thực hiện cắt điện công tác có gây ảnh hưởng mất điện đến các đường dây, trạm biến áp (TBA) cấp điện cho các điểm phục vụ kỳ thi như trên, bảo đảm cấp điện liên tục cho các TBA 110kV, 220kV trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, PC Đà Nẵng xây dựng kịch bản, phương án xử lý sự cố và chuyển tải nhanh chóng khi có sự cố cục bộ tại các TBA và đường dây.

Đồng thời, các điện lực trực thuộc Công ty làm việc và có biên bản với các điểm in sao đề thi, hội đồng coi thi và chấm thi về phương án cấp điện lưới cũng như nguồn máy phát dự phòng tại chỗ, gửi về Công ty qua Phòng Điều độ để theo dõi; bố trí nhân viên trực phối hợp xử lý sự cố kịp thời tại các địa điểm trên thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị. 

Cụ thể, theo đề nghị của Sở GD&ĐT thành phố, Điện lực Sơn Trà bố trí máy phát điện dự phòng (100kVA) và nhân viên trực tại điểm in sao đề thi (Khu  ký  túc  xá  Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) từ trước ngày 27/05/2023 đến hết ngày 08/06/2023; Điện lực Hải Châu phối hợp chặt chẽ với Trường THPT Phan Chu Trinh lập phương án cấp điện phù hợp với tình hình thực tế lưới điện.

Công ty cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị, kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật trên lưới điện như: kiểm tra nhiệt độ bằng camera nhiệt, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, kiểm tra phóng điện… để ngăn ngừa sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm thi.

Yên Bình