PC Quảng Ninh đảm bảo cấp điện ổn định cho các kỳ thi tuyển sinh năm 2023

Thứ năm, 1/6/2023 | 10:01 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Quảng Ninh đã chủ động đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, phục vụ tốt nhất cho các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) và tốt nghiệp THPT năm 2023.


PC Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện cho 32 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được diễn ra từ ngày 31/5 đến 3/6. Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, ông Phạm Đình Chấn cho biết, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, phục vụ tốt nhất cho các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) và tốt nghiệp THPTnăm 2023.

PC Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện cho 32 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được diễn ra từ ngày 31/5 đến 3/6. Cụ thể là làm việc trực tiếp với các phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn xác định thời gian, công suất điện sử dụng, địa điểm ưu tiên cấp điện cụ thể như: các Hội đồng coi thi, điểm in, sao đề thi (nếu có), phối hợp kiểm tra thiết bị, máy phát dự phòng, ranh giới đảm bảo cấp điện với khách hàng; phối hợp trực đảm bảo cấp điện, thống nhất các nội dung trên bằng biên bản làm việc.

Cùng đó, ngành điện tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ lưới điện trung, hạ thế và máy biến áp tránh tình trạng quá tải, xử lý ngay các tồn tại sau kiểm tra; ngừng toàn bộ các công tác kế hoạch có cắt điện trên lưới làm ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các Hội đồng coi thi và các điểm thi; Lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện cho các khu vực ra đề thi, làm phách; các Hội đồng coi thi. Bố trí lãnh đạo, công nhân thường trực xử lý sự cố, chuẩn bị vật tư thiết bị và phương tiện đảm bảo xử lý kịp thời, nhanh nhất khi có sự cố xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Đến nay, Điện lực các địa phương đã phối hợp với các Hội đồng thi khảo sát và thống nhất phương án đảm bảo cấp điện cho 32 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023- 2024 trên toàn tỉnh. Đối với kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 dự kiến được tổ chức từ 27-30/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có kế hoạch triển khai đảm bảo cấp điện phục vụ cho kỳ thi trên toàn địa bàn tỉnh.

Năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai thực hiện 13 công trình đầu tư xây dựng, đã đưa vào vận hành trước 31/3 đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa hè gồm: xây dựng mới, cải tạo 20,95 km đường dây trung thế trên không và cáp ngầm; xây dựng mới, cải tạo 71,7 km đường hạ thế; xây dựng mới 43 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 14,320 MVA; lắp đặt 20 bộ thiết bị bảo vệ đóng cắt đường dây có điều khiển từ xa.

Đặc biệt cuối tháng 4, Công ty đã đưa vào vận hành trạm biến áp 110 kV Đầm Hà, cấp điện cho huyện Đầm Hà và một số khu vực thuộc huyện Tiên Yên, huyện Hải Hà. Ngoài ra, trong tháng 5 này, Công ty đã hoàn thành và đưa vào vận hành 58 công trình lưới điện từ trung hạ áp đến 110 kV.

Link gốc

Theo: BNews