Tiến độ công trình

Đảm bảo tiến độ thi công các dự án điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thứ hai, 5/12/2022 | 10:48 GMT+7
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang triển khai 25 dự án trạm biến áp 110kV và 52 dự án lưới điện trung, hạ áp do Tổng công ty điện lực miền Bắc đầu tư, với tổng nguồn vốn xấp xỉ 3.000 tỷ đồng. 

Ảnh minh họa.
 
Các dự án đều được triển khai đúng kế hoạch,đảm bảo tiến độ để sớm đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực cấp điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.
 
Triển khai thi công trong điều kiện không thuận lợi về địa chất, mặt bằng, lại bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão, ngập lụt, nhưng do xác định tầm quan trọng của công trình đường dây và trạm biến áp 110kv Nga Sơn, chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ, khắc phục khó khăn vướng mắc, đảm bảo tiến độ và các yêu cầu về chất lượng kỹ thuật. Vì vậy, công trình đã hoàn thành và được đưa vào vận hành đúng kế hoạch đã đề ra. 
 
Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó giám đốc Ban quản lý lưới điện, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cho biết: "Chúng tôi đã tham gia quản lý nhiều dự án của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và chúng tôi đánh giá đây là một dự án có tiến độ thi công thần tốc.  Dự án hoàn thành sau ba tháng triển khai đầu tư xây dựng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng và bà và kĩ thuật của công trình".
 
Khởi công cách đây hơn 4 tháng, dự án Đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Sơn có tổng vốn đầu tư 96,5 tỷ đồng cũng đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây lắp. Hiện đơn vị thi công đang tích cực  triển khai các phần việc còn lại để phục vụ đóng điện vào cuối tháng 12 này. Ông Doãn Đình Phi, Tư vấn giám sát trưởng Dự án đường dây và trạm biến áp 110kv Đông sơn cho biết: "Theo tiến độ của Tổng công ty là đóng điện vào 20/12, Ban quản lý dự án,  chủ đầu tư và các đơn vị đang phối hợp rất tốt, hiện cả 2 đơn vị xây lắp và đơn lắp đặt thiết bị đều đang khẩn trương hoàn thành công trình".
 
Để các dự án điện được thực hiện nhanh chóng, đúng kế hoạch, nguyên nhân chính là do sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong suốt quá trình triển khai dự án, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng. Với tinh thần khó khăn đến đâu, tập trung giải quyết ngay đến đó, các bên thường xuyên trao đổi, tổ chức giao ban để nhanh chóng tìm ra được giải pháp và tiếng nói chung. 
 
Ông Mai Anh Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Mai Hoàng Gia cho biết: "Công ty đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của chính quyền, sự đồng hành của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hoá nên doanh nghiệp đã tháo gỡ khó khăn, đặc biệt có những ngày sau mưa chúng tôi phải làm 3 ca để kịp tiên độ dự án". 
 
Ông Nghiêm Đình Sơn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hoá cho biết: "Năm 2022, tập thể lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hoá đã quyết tâm trong chỉ đạo điều hành dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, đến thực hiện đầu tư và vận hành khai thác dự án sau đầu tư, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng thi công của dự án. Được sự quan tâm, giúp đỡ UBND tỉnh Thanh hóa, các sở ban ngành, các cấp chính quyền địa phương và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Các dự án điện được triển khai thực hiện trên địa bàn đảm bảo tiến độ,chất lượng, an toàn và hiệu quả đầu tư dự án".
 
Theo kế hoạch, giai đoạn 2019 – 2023, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã và đang triển khai 346 dự án 110kv và trung, hạ áp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, với tổng mức đầu tư 8.242 tỷ đồng; giai đoạn 2023 – 2025 sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng 3.350 tỷ đồng để nâng cấp, hoàn thiện hệ thống lưới điện tỉnh Thanh Hoá. Những dự án này khi đi vào hoạt động sẽ có tác động rất lớn đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh,đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng cao phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
 
 
 
Theo: TTV