PC Yên Bái không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.
Đến nay, Công ty đang có gần 136.298 khách hàng cài đặt, đăng ký nhận tin nhắn thông báo qua zalo, chiếm gần 55% trên tổng số khách hàng sử dụng điện. Số lượng tin nhắn qua Zalo trong 10 tháng đầu năm 2023 là 2.791.646 tin, tiết kiệm khoảng 823,54 triệu đồng; Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn Công ty đạt 75,5% so với kế hoạch NPC giao năm 2023 (74,72%); Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động đạt 14,5%; Thanh toán tiền dịch vụ điện phát sinh chi phí không dùng tiền mặt lũy kế đến hết tháng 10 năm 2023, có 5.188/5.299 khách hàng; Thanh toán chi phí các dịch vụ điện trực tuyến qua cổng thanh toán điện tử và các tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 97,91%; Công tác tiếp nhận xử lý thông tin của khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19006769) đã xử lý là 20.732 yêu cầu, qua đó đảm bảo việc xử lý đạt tỷ lệ tiếp nhận phiếu trễ hạn < 1,0% và tỷ lệ xử lý phiếu quá hạn < 0,4% so với quy định, quy trình kinh doanh hiện hành.
Tích cực tuyên truyền để khách hàng có sự đồng thuận trong việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào đầu tháng 10/2023.
Để đạt được kết quả trên, PC Yên Bái đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện đa kênh, bao gồm cả cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công; Cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cũng như trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Cụ thể, giờ đây khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký các dịch vụ điện qua nhiều kênh trên nền tảng như: Website, Cổng Dịch vụ công quốc gia, facebook, zalo, email, tổng đài CSKH... và thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, kể cả thanh toán chi phí mà không cần trực tiếp đến Điện lực. Đặc biệt, với việc cung cấp dịch vụ điện thông qua phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, nhờ đó, giúp tối đa hóa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.
PC Yên Bái cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hiện có 11 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện đang được thực hiện đó là: Tổng đài 19006769; Tổng đài tin nhắn 8079; Website: https://cskh.npc.com.vn/; email: cskh@npc.com.vn ; app CSKH: EVNNPC; zalo page; Fanfage ; Tin nhắn SMS; Cổng dịch vụ công; Trang web nội bộ Công ty và trực tiếp tại Điện lực trực thuộc. Mỗi khi khách hàng có thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin... có thể gọi điện, tra cứu để được giải đáp.
Cải tạo, sửa chữa và thay thế máy biến áp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
Hiện nay, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao, PC Yên Bái đã bắt kịp xu thế trong việc chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại di động. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, kể từ năm 2020 đến nay, PC Yên Bái tăng cường chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, với mục tiêu chính là hướng tới lợi ích của khách hàng. Một trong các lĩnh vực là kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời số hóa hợp đồng mua bán điện đạt tỷ lệ 100%.
Ngoài ra, công ty còn hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS. Mặt khác, thông qua quá trình số hoá, đến nay khách hàng trên địa bàn đã có thể dễ dàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt thông qua: Trích nợ tự động, SMS & Mobile banking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, VNPay, thanh toán qua website CSKH EVNNPC... Điều này đã mang lại sự thuận tiện, cũng như góp phần đa dạng hóa kênh thanh toán với khách hàng sử dụng điện...
Đối với công tơ khách hàng sau trạm biến áp phân phối, đến nay, PC Yên Bái đã triển khai lắp đặt được 188.622 công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xã trong tổng số 251.125 khách hàng mua bán điện, đạt tỷ lệ trên 75,11%. Hàng tháng đến kỳ ghi chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống máy chủ của ngành điện, đảm bảo chính xác, giảm sai sót. Từ những lợi ích mà công tơ điện tử mang lại cho khách hàng, PC Yên Bái quyết tâm hoàn thành mục tiêu lắp đặt 100% công tơ điện tử trước năm 2025 với tất cả khách hàng mua bán điện. Theo đó, tất cả các công tơ sẽ được thay thế bằng công tơ điện tử có gắn modul kết nối với thiết bị đọc chỉ số tự động.
Mục tiêu của PC Yên Bái là nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến năm 2025 đạt trên 80%, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động đạt gần 30%.