Vị trí chạm chập tại dây sau công tơ nhà khách hàng T.P.N
Qua chương trình, sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng kể trên tăng cao bất thường so với mức sử dụng bình quân hàng tháng.
Ngay sau đó, Điện lực đã nhanh chóng phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ để tìm nguyên nhân. Kết quả, hệ thống điện âm tường trong nhà khách hàng bị chạm chập làm sản lượng tăng đột biến.
Ngay sau khi xác định nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến, đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tách cô lập hệ thống điện âm trong nhà và đấu nối điện đi nổi để sử dụng điện, đảm bảo an toàn điện. Điện lực cũng đã tư vấn khách hàng lắp đặt các thiết bị điện trong nhà an toàn, tiết kiệm; đồng thời hướng dẫn tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để chủ động theo dõi và sớm phát hiện những bất thường trong sử dụng điện.
Trước đó, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng cao bất thường của khách hàng T.P.N (trú tại tổ 93 phường Hòa Hiệp Bắc) so với mức sử dụng bình quân hàng tháng.
Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ. Đơn vị đã phát hiện nguyên nhân chạm chập tại vị trí dây sau công tơ của khách hàng, khiến sản lượng điện tăng đột biến.
Cũng trong ngày, đơn vị đã phát hiện kịp thời trường hợp chạm chập khác với nguyên nhân tương tự tại nhà khách hàng B.T.A (trú đường Hòa Minh 14, phường Hòa Minh). Ngay sau khi phát hiện các trường hợp trên, đơn vị nhanh chóng hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn.
Trong diễn biến liên quan, Điện lực cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp chạm chập tại gia đình chị N.T.T.N (đường Hàm Trung 2, phường Hòa Hiệp Nam). Khi phát hiện sản lượng tăng hơn 2 lần so với mức sử dụng bình quân hàng tháng, Điện lực đã nhanh chóng thông báo cho khách hàng ngay trong ngày. Qua kiểm tra, nguyên nhân được xác định là do phao nước bồn chứa nước nhà khách hàng bị chạm.
Đơn vị đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ
https://pcdn.cpc.vn/tracuu.
Trên địa bàn quản lý, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng N.V.T ở thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với mức sử dụng thường ngày.
Qua kiểm tra, Điện lực đã kiểm tra phát hiện hệ thống điện âm tường trong nhà bị chạm chập làm sản lượng điện tăng đột biến.
Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã tách cô lập hệ thống điện âm trong nhà và đấu nối hệ thống điện đi nổi để cấp điện sinh hoạt cho gia đình. Đơn vị cũng đề xuất khách hàng có phương án thay thế phần điện âm tường bị chạm chập để đấu nối sử dụng điện an toàn.
Tại đây, Điện lực đã hướng dẫn tra cứu chỉ số điện qua https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để khách hàng có thể thường xuyên theo dõi tình hình sử dụng điện của gia đình.
Thời gian tới, Điện lực tiếp tục chủ động phát hiện, hỗ trợ khách hàng các trường hợp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, giúp khách hàng an tâm trong sử dụng điện gia đình.