Tin trong nước

Điện lực Ea H’leo (Đắk Lắk): Tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Thứ năm, 14/4/2022 | 09:36 GMT+7
Ngày 11/4, Điện lực Ea H’Leo vừa tiến hành xuất tuyến 475 thuộc Trạm biến áp 110 khu vực Ea H’Leo, từ trụ điện số 213 đến trụ điện số 260 với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm.
Ảnh꞉ Cán bộ, CN kỹ thuật đang tang cường lèo FCO tại khu vực Ea Hiao.
 
Lực lượng cán bộ, công nhân kỹ thuật  Điện lực Ea H’Leo đã phát quang hành lang tuyến, thay sứ vỡ, xử lý khiếm khuyết, tách chống sét van, tăng cường lèo FCO và nâng cao dây hạ áp vượt đường T309E, T39E thuộc khu vực xã Ea Hiao. 
 
Đồng thời, đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần tự giác không xâm phạm hành lang đường dây điện, không câu móc điện trái quy định; sử dụng điện sinh hoạt, điện công nghiệp an toàn, tiết kiệm; tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người và của trong mùa khô và mùa mưa sắp tới.
 
Những năm qua, Điện lực Ea H’Leo luôn chủ động, xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền đến người dân về các biện pháp đảm bảo an toàn khi xây dựng công trình dân dụng gần hành lang an toàn lưới điện để đề phòng sự cố và tai nạn điện nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục.
 
Xác định rõ khó khăn của đơn vị là hoạt động trên địa bàn rộng, thời tiết thường diễn biến phức tạp nên để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hàng năm, Điện lực Ea H’Leo luôn chủ động tăng cường tuyên truyền đến người dân về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Đồng thời, định kỳ hàng tháng, hàng quý triển khai lực lượng tăng cường phát quang hành lang lưới điện trung, hạ thế, thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện, sứ cách điện trên đường dây và trạm biến áp từng khu vực và toàn hệ thống.
 
Đối với các công trình xây dựng gần đường dây, Điện lực Ea H’Leo luôn cử cán bộ, nhân viên đến tư vấn, khuyến cáo về mức độ an toàn cho người dân, công nhân xây dựng. Đồng thời khuyến cáo người dân, trước khi xây dựng nhà ở, công trình gần lưới điện cao áp, phải liên hệ với Điện lực để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, đề phòng các sự cố, tai nạn điện đáng tiếc xảy ra.
 
Mặt khác, khi xây dựng nhà ở, công trình, người dân phải đảm bảo khoảng cách an toàn với lưới điện cao áp, cụ thể: khoảng cách ngang, từ bất kỳ điểm nào của nhà ở, công trình đến dây dẫn gần nhất phải từ 2m trở lên đối với đường dây 22kV - 35kV. Về khoảng cách đứng, từ bất kỳ bộ phận nào của nhà ở, công trình đến dây dẫn điện gần nhất phải từ 3m trở lên đối với đường dây 22kV - 35kV.
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Điện lực Ea H’Leo cho biết: Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thông qua các cuộc họp dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của từng người dân... Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát quang bụi rậm có ảnh hưởng đến hệ thống đường dây, kiểm tra việc xây dựng công trình, nhà ở trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Trước khi xây dựng công trình, nhà ở trong phạm vi hành lang an toàn lưới điện, chủ công trình phải liên hệ với Điện lực địa phương để hướng dẫn các biện pháp an toàn khi thực hiện.
 
Theo Điểm D, Khoản 2, Điều 15 của Nghị định 134/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Điện lực thì hành vi xây dựng hoặc cải tạo nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không khi chưa có thỏa thuận hoặc không thực hiện đúng các thỏa thuận để bảo đảm an toàn trong quá trình xây dựng, cải tạo nhà ở, công trình với đơn vị quản lý vận hành đường dây sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng - 10.000.000 đồng.

Link gốc
Theo: Đắk Lắk Gov