Điện lực Gia Bình (Bắc Ninh) chủ động phương án đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Thứ sáu, 12/8/2022 | 17:21 GMT+7
Thời gian qua, Điện lực Gia Bình đã chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) kết hợp các phương án cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng cho nhân dân.

Điện lực Gia Bình (Bắc Ninh) chủ động phương án đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

 
Điện lực Gia Bình hiện quản lý 319 MBA, tổng công suất là 107.196,5 kVA, trong đó có 19 MBA phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, 11 MBA phục vụ cho bơm tiêu trên địa bàn toàn huyện. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, ngay từ đầu năm 2022, đơn vị đã chủ động triển khai, xây dựng phương án PCTT&TKCN với phương châm “4 tại chỗ”, gồm: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Đồng thời tổ chức diễn tập theo tình huống giả định nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện, tiến hành công tác sửa chữa đường dây, vệ sinh trạm biến áp, rửa sứ trên lưới điện trung áp, để kịp thời khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện; kiểm tra hành lang an toàn lưới điện để kịp thời xử lý những vị trí có nguy cơ mất an toàn; tiến hành phát quang, chặt tỉa cây xanh có nguy cơ ngã đổ vào hành lang an toàn lưới điện; bố trí nhân lực ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, trang thiết bị phương tiện thông tin, liên lạc và phương tiện đi lại; xây dựng kế hoạch phân công ca trực 24/24, bảo đảm vận hành xử lý khi có sự cố có thể xảy ra.
 
Đặc biệt, Gia Bình là huyện thuần nông, do vậy ngoài việc bảo đảm vận hành cung ứng điện liên tục phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như sản xuất của nhân dân, thì việc bảo đảm cung ứng điện cho nhu cầu tưới, tiêu cũng như phòng, chống úng trong sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong mùa mưa bão. Theo đó, đơn vị chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng xử lý sự cố trong thời gian ngắn nhất bảo đảm phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
 
Để việc bảo đảm cung ứng điện an toàn liên tục cho nhu cầu sử dụng điện tại các trạm bơm tưới, trạm tiêu úng, trước mùa mưa bão Điện lực Gia Bình giao nhiệm vụ cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, đánh giá về mức độ và khả năng đáp ứng của đường dây, công suất sử dụng phụ tải điện tại các TBA phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp để xây dựng kế hoạch tiêu úng chi tiết tới từng khu vực. Đến tháng 6/2022, đơn vị thực hiện xong công tác kiểm tra, xử lý những khiếm khuyết trên đường từ đầu nhánh đến 6 MBA phục vụ công tác chống úng bảo đảm cấp điện ổn định. Tiến hành kiểm tra, phát quang hành lang lưới điện, lập phương án tổ chức hậu cần, phục vụ công tác phòng, chống lụt bão; thành lập Ban chỉ huy, tiểu ban ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai ở các xã, thị trấn, nắm bắt tình hình để kịp thời ứng phó, sẵn sàng các phương án xử lý sự cố.
 
Ngoài triển khai, xây dựng các biện pháp phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai, đảm bảo cho hệ thống công trình điện được vận hành an toàn, Điện lực Gia Bình còn tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, khuyến cáo khách hàng trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, hay khi có mưa, sấm sét phải sập cầu dao, rút các ổ cắm và tắt tất cả các thiết bị điện. Lưu ý các khách hàng sử dụng điện một cách khoa học, an toàn và tiết kiệm để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường; không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng, tránh chập điện trong gia đình cũng như tránh sự cố mất điện cục bộ.
 
Với phương châm không chủ quan lơ là, kết hợp với việc xây dựng phương án cấp điện cụ thể, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, nên từ đầu mùa mưa bão đến nay Điện lực Gia Bình vẫn bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục không để xảy ra sự cố đáng tiếc.    

Link gốc
Theo: Bắc Ninh Gov