Điện lực Hưng Hà (Thái Bình): Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Thứ sáu, 30/9/2022 | 10:09 GMT+7
Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào sáng Chủ Nhật, ngày 2/10/2022 với điểm cầu chính tại trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và một trong bốn điểm cầu của cuộc thi năm nay được đặt tại Khu lưu niệm nhà Bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). 

Điện lực Hưng Hà kiểm tra, xử lí hệ thống điện đảm bảo an toàn cấp điện tại Khu lưu niệm nhà Bác học Lê Quý Đôn.
 
Đến thời điểm này, Điện lực Hưng Hà đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cấp điện cho điểm cầu tại huyện Hưng Hà.
 
Điện lực Hưng Hà được Công ty Điện lực Thái Bình giao nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trong suốt thời gian chạy thử chương trình từ ngày 29/9/2022 đến 01/10/2022 và đặc biệt phục vụ cho thời gian chính thức diễn ra trận chung kết từ 8 giờ 30 phút ngày 02/10/2022.
 
Để đảm bảo cấp điện cho cuộc thi, Điện lực Hưng Hà đã phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh, huyện, Đài truyền hình Việt Nam và Ban quản lý khu di tích tiến hành khảo sát hệ thống điện tại khu lưu niệm, các vị trí lắp đặt thiết bị phục vụ cho chương trình. Do Khu lưu niệm và Đền thờ nhà bác học Lê Quý Đôn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nên hệ thống điện chưa được lắp đặt hoàn chỉnh, nguồn điện cấp cho khu di tích đang dùng chung với lưới điện dân sinh.

Điện lực Hưng Hà đã tham mưu cho UBND huyện triển khai lắp đặt đường dây hạ áp để đảm bảo cấp điện cho toàn bộ khu di tích. Do yêu cầu của Ban sản xuất chương trình, Điện lực Hưng Hà đã thống nhất lắp đặt và vận hành liên tục máy phát riêng cho xe truyền hình và các thiết bị phục vụ truyền hình. Bên cạnh đó, lắp đặt thêm các máy phát dự phòng để cấp điện cho các thiết bị phụ trợ trong tình huống xảy ra sự cố, đơn vị cũng đã tăng cường kiểm tra đường dây trung áp, hạ áp để xử lý các khiếm khuyết nhằm ngăn ngừa sự cố.
Theo: Thái Bình Gov