Thí nghiệm định kỳ và bảo dưỡng TBA chuyên dùng của khách hàng.
Trong đó, nổi bật phải kể đến là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng, ổn định trong vận hành lưới điện.
Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh có 2.430 trạm biến áp với tổng công suất 1.124,7 MVA; 674,54 km đường dây trung thế (trong đó: 567,49 km đường dây và 111,06 km cáp ngầm) thuộc tài sản của khách hàng. Đây có thể nói là tiềm năng lớn để PC Quảng Ninh phát triển mạnh, bền vững về loại hình dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp. Bởi đa số khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Ban lãnh đạo PC Quảng Ninh đã chỉ đạo lãnh đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng; giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp. Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ của PC Quảng Ninh, đường dây và trạm biến áp sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện; kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh cũng sẽ ưu tiên khắc nhanh nhất khi có sự cố do yếu tố khách quan đưa đến...
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã nhiệt tình đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh. Tính đến 1/9/2022, các Điện lực đã ký được 465 hợp đồng thuê bao quản lý vận hành với doanh thu đạt hơn 3,1 tỷ đồng.
Ông Đinh Khắc Long – khách hàng có 02 TBA phục vụ nuôi tôm tại Tiên Yên cho biết: “Từ ngày ký hợp đồng thuê quản lý TBA và đường dây với Điện lực Tiên Yên, tôi thấy yên tâm hẳn, điện áp luôn ổn định phục vụ tôm vào mùa. Định kỳ hàng tháng có người đến kiểm tra, tôi không phải lo lắng suy nghĩ gì. Trường hợp có thiết bị cần thiết phải thay thế, bên phía Điện lực sẽ thông tin luôn để tôi chuẩn bị vật tư, chứ nuôi tôm gần đến ngày thu hoạch mà mất điện vài tiếng coi như sạt nghiệp”.
Điện lực TP Cẩm Phả đến làm việc với khách hàng giới thiệu các dịch vụ điện.
Bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng nhằm góp phần tăng thêm thu nhập cho CBCNV, PC Quảng Ninh với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao và nhiệt tình, tâm huyết đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp, đáp lại lòng tin từ các khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện lực của PC Quảng Ninh.
Link gốc