EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Điện lực Hữu Lũng (PC Lạng Sơn): Cung cấp điện ổn định phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 25/5/2021 | 16:52 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và của ngành về triển khai các phương án cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Điện lực Hữu Lũng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý.
 
Nhân viên Điện lực Hữu Lũng lắp đặt thiết bị chiếu sáng tại các chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Hữu Lũng có các điểm cần ưu tiên cấp điện để phục vụ cho công tác khám, điều trị, cách ly và phòng, chống dịch Covid-19 gồm: trụ sở UBND xã và nhà văn hóa xã Sơn Hà; Trường PTDT nội trú THCS Hữu Lũng; Trung tâm Giáo dục thường xuyên 2 tỉnh Lạng Sơn; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc; Trung tâm Y tế huyện và 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tại các khu vực này, đặc biệt tại Trung tâm Y tế huyện là nơi tập trung xét nghiệm và cách ly các trường hợp có liên quan đến dịch Covid-19, công suất tiêu thụ điện tăng cao do phải thường xuyên sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện. Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Hữu Lũng đã chỉ đạo bộ phận trực vận hành thường xuyên kiểm tra đo đạc các thông số, chuẩn bị nguồn cấp dự phòng để xử lý mọi tình huống nhanh nhất khi xảy ra sự cố.
 
Cùng đó, Điện lực Hữu Lũng đã chỉ đạo các nhóm công tác vào tâm dịch để khảo sát lắp công tơ, kéo dây, lắp đặt các thiết bị điện, đảm bảo cấp điện phục vụ các chốt kiểm tra trong vùng dịch đang bùng phát như khu vực các xã: Minh Hòa, Hòa Thắng, Hồ Sơn, Minh Sơn… là nơi đã có các ca dương tính với Covid-19 và các xã là vùng giáp ranh…
 
Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm khi phải vào khu vực tâm dịch thực hiện nhiệm vụ nhưng với tính chất đặc thù công việc của ngành, với mong muốn cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn, Điện lực Hữu Lũng đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên  tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định của cơ quan y tế và ứng trực, sẵn sàng xử lý sự cố đảm bảo cấp điện 24/24 giờ cho các khu vực trọng điểm.
 
Anh Nguyễn Đức Chiến, Đội trưởng Đội Quản lý 1, Điện lực Hữu Lũng chia sẻ: Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại huyện Hữu Lũng, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, tính đến thời điểm này, đơn vị đã cử hàng chục cán bộ, nhân viên trực tiếp đi vào vùng dịch tiến hành khảo sát, đấu nối, lắp các thiết bị điện trong khu vực, vùng có dịch. Chúng tôi luôn đảm bảo sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch an toàn như: đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc gần với các trường hợp đang cách ly, sát khuẩn thường xuyên… Qua đó, vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh cho bản thân, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Ông Trần Văn Ninh, Giám đốc Điện lực Hữu Lũng cho biết: Để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, đơn vị tăng cường phát quang hành lang lưới điện, bảo trì, bảo dưỡng các trạm biến áp, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, phương án xử lý ngay sự cố (nếu có); đồng thời bố trí nhân lực, chuẩn bị máy phát điện dự phòng để sẵn sàng sử dụng. Cán bộ, nhân viên, nhất là bộ phận trực thao tác lưu động và bộ phận quản lý đường dây, trạm biến áp được bố trí ăn, nghỉ hợp lý, theo từng ca, kíp cụ thể… Mỗi bộ phận trực được bố trí thành 2 nhóm (mỗi nhóm từ 5 đến 7 người), gồm 1 nhóm chính tại đơn vị và 1 nhóm dự phòng tại nhà và có biện pháp tự cách ly cá nhân một cách triệt để, nhằm tránh lây chéo trong trường hợp có người bị nhiễm Covid-19.
 
Với sự chủ động, triển khai đồng bộ các biện pháp, Điện lực Hữu Lũng đang nỗ lực đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo: Báo Lạng Sơn