Điện lực Kim Bôi (Hòa Bình): Đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Thứ tư, 8/9/2021 | 14:33 GMT+7
Để chủ động xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão năm 2021, Điện lực Kim Bôi đã, đang triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
Điện lực Kim Bôi nâng cấp cấp trạm biến áp tại khu Lạng, thị trấn Bo từ 180 kVA lên 250 kVA. 
 
Điện lực Kim Bôi hiện đang quản lý 346,2 km đường dây trung thế, 511 km đường dây hạ thế, 239 trạm biến áp, phân phối cấp điện cho gần 31 nghìn khách hàng tại các xã, thị trấn. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp như: Tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục những khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện; thay cầu dao đóng cắt 225-3, vệ sinh phát quang tuyến đường dây 0,4 kV khu vực thị trấn Bo với tổng chiều dài 4 km, chuyển trạm cắt 371 nhánh Nuông Dăm, đây là điểm ưu tiên phục vụ cho Công ty CP du lịch Lạc Hồng, cải tạo đường dây lộ 373 trạm cắt Bãi Chạo. Đơn vị cũng đã nâng cấp trạm biến áp tại khu Lạng - thị trấn Bo từ 180 kVA lên 250 kVA... Toàn bộ hệ thống điện ở khu Lạng do HTX điện năng Kim Bình quản lý, cung cấp điện cho 300 hộ dân.
 
Ông Lương Tiểu Vũ, Phó giám đốc Điện lực Kim Bôi cho biết: Để sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra, cũng như đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão năm 2021, Điện lực Kim Bôi đã đầu tư sửa chữa, bảo trì hệ thống điện lưới, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện. Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra thiết bị theo quy định để kịp thời phát hiện những khiếm khuyết trên thiết bị điện, đưa ra phương án khắc phục, tránh sự cố xảy ra; duy trì bảo dưỡng định kỳ và tiến hành tổng rà soát, xử lý thiết bị trước mùa mưa bão.
 
Song song với việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện, đơn vị chủ động phối hợp Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão cho Nhân dân; tuyên truyền học sinh không trèo lên cây gần lưới điện để bắt tổ chim.

Đồng thời, Điện lực tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân nghiêm túc chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; hướng dẫn người dân phát quang cây cối của gia đình khi ảnh hưởng đến hành lang lưới điện, phòng sự cố và tai nạn điện xảy ra.
 
Với các giải pháp đồng bộ, tích cực, đầu mùa mưa bão năm nay, mặc dù có nhiều đợt mưa dông lớn, kéo dài, công tác an toàn điện trên địa bàn huyện Kim Bôi luôn được đảm bảo, lưới điện vận hành ổn định, không để xảy ra tai nạn điện trong nhân dân; các vụ sự cố mất điện được xử lý nhanh chóng, khắc phục kịp thời.

Link gốc
Theo: Báo Hòa Bình