PC Thừa Thiên Huế: Cấp điện ổn định cho các bệnh viện và khu cách ly

Thứ bảy, 4/9/2021 | 17:37 GMT+7
Để đảm bảo sức khỏe và công tác chữa trị cho bệnh nhân và các trường hợp cách ly tập trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai nhiều biện pháp nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly và các chốt kiểm soát y tế.
`
 
Những ngày này, các phòng ban và nhân viên PC Thừa Thiên Huế luân phiên túc trực tại các bệnh viện, khu cách ly và chốt kiểm dịch COVID-19 để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và xử lý các sự cố. Đồng thời, chủ động liên lạc với các cơ quan, ban ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập, vận hành các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới, lập phương án cấp điện và báo cáo về ban chỉ đạo công ty qua phòng điều độ.
 
Đến nay, đơn vị đã thực hiện cấp điện, sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tại 6 bệnh viện, cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đó là Bệnh viện TW Huế – Cơ sở 2, Lao và Bệnh Phổi, Phong – Da liễu, Đa khoa Chân Mây, Đa khoa Bình Điền và Bệnh viện Nam Đông; 14 địa điểm cách ly tập trung; 57 địa điểm cách ly dân sự tại các xã, thị trấn và 23 bệnh viện, trung tâm y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực TP. Huế, Phong Điền, Hương Thủy, Quảng Điền… Ngoài ra, công ty đã tiến hành lắp công tơ và kéo dây sau công tơ cấp điện cho 6 chốt phòng, chống dịch cố định dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
                                                         
Mới đây, đoàn thanh niên công ty đã triển khai lắp đặt 18 hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho 18 chốt phòng dịch COVID- 19 tại huyện A Lưới. Việc triển khai hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời có ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay cùng chính quyền và người dân trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời giúp lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Để hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh khi khách hàng giao dịch trực tiếp với nhân viên ngành điện, PC Thừa Thiên Huế tăng cường công tác tuyên truyền đến với khách hàng, giúp hạn chế giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của điện lực nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng. Khi có nhu cầu về dịch vụ điện lực, công ty kêu gọi khách hàng sử dụng điện ưu tiên thực hiện bằng các phương thức trực tuyến qua các hình thức như: website chăm sóc khách hàng (CSKH), cổng dịch vụ công quốc gia, ứng dụng CSKH trên thiết bị di động hoặc gọi trực tiếp tổng đài 19001909. Đồng thời, thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt qua ngân hàng, ví điện tử…
 
Cùng với việc cung cấp điện, thời gian qua, PC Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, công ty đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, trao 260 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, trao phần quà trị giá 20 triệu đồng ủng hộ các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch và trao 68 triệu đồng đóng góp hỗ trợ Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Theo: Ánh sáng và cuộc sống