Giới thiệu đơn vị

Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh): 24 năm phát triển và xây dựng nền tảng văn hóa mạnh

Thứ hai, 27/2/2023 | 10:09 GMT+7
Thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn lớn gồm huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, những năm qua, Điện lực Kỳ Anh (ĐLKA) luôn được biểu dương là một trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua lao động, sáng tạo của PC Hà Tĩnh. 

Tập thể Điện lực Kỳ Anh.

Đặc biệt, ĐLKA còn được biết đến là tập thể có nhiều thành tích nổi bật trong công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN).

Thành lập ngày 01/3/1999, sau 24 năm phát triển và trưởng thành, hiện nay, ĐLKA đang quản lý 575.61 km đường dây trung thế; 1115 km đường dây hạ thế, bán điện cho 68,350 khách hàng. Với nguồn nhân lực dồi dào gồm 68 CBCNV, phần lớn có tuổi đời, tuổi nghể còn khá trẻ, thời gian qua, đơn vị đã tận dụng triệt để những lợi thế sẵn có, “đồng tâm, hiệp lực” tạo nên sức mạnh tập thể để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; thực hiện thành công mục tiêu vận hành lưới điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.
 

Điện lực Kỳ Anh đạt Giải nhì "Hội thi VHDN thời kỳ chuyển đổi số" năm 2022.

Để xây dựng đơn vị trở thành một tập thể lớn mạnh như hiện nay, không thể không kể đến vai trò của VHDN trong việc tạo dựng nên thành quả lao động sáng tạo của CBCNV gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Với mục tiêu “từng bước đưa VHDN đi vào chiều sâu” phù hợp với thực tiễn, Ban lãnh đạo đơn vị hết sức chú trọng đẩy mạnh thực thi VHDN, nỗ lực không ngừng để biến những “giá trị hướng tới” thành “giá trị hiện thực” đúng với tinh thần chỉ đạo và định hướng của Công ty.

Phát huy vai trò nêu gương của người lãnh đạo, Ban Giám đốc đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn và tài liệu VHDN của EVN/EVNNPC đến toàn thể CBCNV; nêu cao tinh thần tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo thực hiện nghiêm các nội quy kỷ luật lao động của mỗi thành viên trong đơn vị; duy trì công tác bồi huấn VHDN đến từng nhóm đối tượng người lao động và lực lượng dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng, đi sâu truyền đạt các nội dung mang tính “cấp thiết” như văn hóa lãnh đạo, văn hóa kinh doanh, văn hóa số…

Để công tác thực thi VHDN mang lại hiệu quả thiết thực, hàng năm, đơn vị tiến hành Lễ ký cam kết thực thi VHDN giữa CBCNV với lãnh đạo đơn vị, lấy đó làm thước đo và động lực để mỗi thành viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và thực thi VHDN tại đơn vị.

Nhằm tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ CBCNV giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp lịch sự, văn minh, đơn vị đã tăng cường chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của CBCNV nhất là trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Lấy triết lý “Khách hàng là trung tâm” làm phương châm kinh doanh, những năm qua, ĐLKA đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra tiện ích thiết thực cho khách hàng như: nhắn tin chăm sóc, thông báo tiền điện, chỉ số công tơ; phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tiếp nhận xử lý thông tin, yêu cầu của khách hàng qua tổng đài 19006769 và Cổng thông tin điện tử Quốc gia…
 

Hoạt động tri ân khách hàng của đơn vị luôn nhận được sự đồng thuận của quý khách hàng.

Với tinh thần ONENPC “Một đội ngũ- Một mục tiêu- Một hành trình” và quyết tâm xây dựng phong cách lãnh đạo “Đổi mới- chuyên nghiệp- hành động- hiệu quả”, đơn vị cũng đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý có tác phong làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu; phong cách điều hành công việc khoa học, hiệu quả, trở thành trụ cột vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Bên cạnh việc gắn công tác VHDN với các hoạt động chuyên môn, ĐLKA còn tích cực lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của ngành ra cộng đồng thông qua các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hưởng ứng tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Công đoàn, đoàn thanh niên và nữ công đơn vị thường xuyên phối hợp thực hiện các hoạt động thăm hỏi động viên người lao động trong đơn vị, tham gia các chương trình tri ân, thiện nguyện hướng đến các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người có công với cách mạng… từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người thợ điện và tạo sự gần gũi trong lòng nhân dân.
 

Hàng năm, CBCNV đơn vị tích cực hưởng ứng Chương trình "tiếp sức mùa thi".

Việc đẩy mạnh thực thi văn hóa 5S, xây dựng đơn vị trở thành hình mẫu "văn hóa làm việc và ứng xử"; bố trí, sắp xếp văn phòng làm việc gọn gàng, lịch sự; duy trì cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp… cũng được đơn vị chú trọng triển khai, tạo tinh thần làm việc hứng khởi và tâm lý thoải mái cho CBCNV. Ngoài ra, Điện lực còn phối hợp các cơ quan báo chí địa phương tăng cường công tác truyền thông VHDN, mỗi năm thực hiện gần 20 tin, bài, phóng sự đăng tải trên web Công ty, Tổng công ty và các cơ quan báo, đài. Với hơn 15 ngàn người theo dõi, “Fanpage Điện lực Kỳ Anh” đã và đang hoạt động khá hiệu quả, các thông tin, hoạt động VHDN thường xuyên được chia sẻ đến cộng đồng, tạo sự đồng thuận và ghi nhận từ phía người dân, khách hàng, đối tác.
 
Có thể thấy, với mục tiêu, kế hoạch và cách thức triển khai hiệu quả, đến nay việc triển khai “Hành trình văn hóa EVNNPC” cùng với nỗ lực đẩy mạnh thực thi VHDN đã tạo sự chuyển biến tích cực diện mạo văn hóa trong toàn đơn vị, nhất là làm thay đổi nhận thức, thái độ, tác phong làm việc của CBCNV. Từ đó, mỗi một thành viên đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với công việc được giao. 

Ông Đặng Đôn Sơn- Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Để công tác VHDN ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công trên chặng đường phía trước, thời gian tới, Chi ủy và Lãnh đạo Điện lực sẽ tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực thi VHDN gắn với các phong trào, hoạt động của đơn vị, không ngừng đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao sự ảnh hưởng và tác động của VHDN đến mọi mặt công tác, nỗ lực thực hiện “định hướng” xây dựng văn hóa của Công ty và Tổng công ty ngày càng đi vào thực tiễn, quyết tâm chứng minh sự thành công bằng năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh”.

Với khẩu hiệu “EVN Thắp sáng niềm tin”, hành trình văn hóa của PC Hà Tĩnh đang bước vào một giai đoạn mới với những thời cơ và thách thức mới. Đặc biệt trong thời kỳ đất nước bước vào kỷ nguyên số, hơn lúc nào hết, “CBCNV ĐLKA xác định cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, thể hiện tinh thần đam mê, sáng tạo, không ngừng học hỏi, ứng dụng triệt để sức mạnh của công nghệ số, công nghệ thông tin, nhất là các công nghệ lõi của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đưa Công ty Điện lực Hà Tĩnh chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025 đúng tiến độ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Và VHDN chính là bước đệm vững chắc để ĐLKA chúng tôi thực hiện thắng lợi mục tiêu đó”- Giám đốc ĐLKA Đặng Đôn Sơn khẳng định.

 

Phương Thảo