Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh) triển khai hiệu quả dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng

Thứ năm, 27/10/2022 | 08:08 GMT+7
Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh) là một trong những đơn vị đã và đang triển khai hiệu quả dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng theo đúng quy định và các nội dung được ủy quyền.
 
Công nhân Điện lực Kỳ Anh đang kiểm tra, vệ sinh công nghiệp TBA.
 
Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, Điện lực Kỳ Anh đã bám sát chỉ đạo của Công ty triển khai thực hiện hiệu quả dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp cho khách hàng. Qua đó nhằm góp phần tăng thêm thu nhập cho CBCNV, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, được nhiều khách hàng đánh giá cao.
 
Là đơn vị có khối lượng đường dây và trạm biến áp khách hàng lớn với tổng chiều dài đường dây trung thế là 571.93 km, trong đó 112.37 km thuộc tài sản của khách hàng, vận hành trên lưới điện 631 TBA và có đến 264 TBA thuộc tài sản của khách hàng. Với đặc điểm chung đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện.
 
Có thể nói Kỳ Anh là địa bàn lớn và đầy tiềm năng để loại hình dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp phát triển mạnh. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực từ dịch vụ của ngành Điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã nhiệt tình đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với Điện lực Kỳ Anh. 
 
Ông Tạ Đức Hậu – Giám đốc Công ty TNHH thương mại An Thuận Phát, xã Kỳ Tân cho biết: “Trước đây để thực hiện sữa chữa, bảo dưỡng ĐZ và TBA, chúng tôi mất khá nhiều thời gian và thủ tục để thuê đơn vị thi công. Từ ngày thuê Điện lực Kỳ Anh quản lý vận hành, tôi thấy yên tâm hơn hẳn. Định kỳ hàng tháng sẽ có nhân viên đến kiểm tra, thông báo các khiếm khuyết cần khắc phục, sửa chữa, các thiết bị đến kỳ hạn phải kiểm định để đảm bảo an toàn vận hành. Với quy mô sản xuất lớn, việc gián đoạn cấp điện do sự cố ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất của đơn vị”.
 
Theo ông Đặng Đôn Sơn- Giám đốc Điện lực Kỳ Anh: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty và Công ty, trong đó có chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh khác, Điện lực Kỳ Anh đã đẩy mạnh thực hiện các loại hình dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ quản lý vận hành lưới điện thuê cho khách hàng. Qua một thời gian triển khai, đến nay đơn vị đã kiểm soát và khai thác tốt về góc độ kỹ thuật, góp phần nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, đặc biệt là mang lại chuỗi lợi ích cho khách hàng”.
 
Trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Đơn vị sẽ tiếp tục chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng. Đồng thời, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan đưa đến sẽ được Điện lực ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ thì sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện và mỗi khi có sự cố, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý không được kịp thời ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, chưa kể đến việc sau khi khắc phục sự cố xong, nếu như vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định Điện lực sẽ cương quyết không cho đấu nối lại vào lưới điện- Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết thêm.
 
 
Tiến Luân