Quản lý năng lượng

Điện lực Phú Giáo (Bình Dương): Lan tỏa chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện

Thứ năm, 12/12/2019 | 14:16 GMT+7
Thực hiện chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện, thời gian qua Điện lực Phú Giáo đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong ý thức thực hành tiết kiệm điện của người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện trện địa bàn huyện.
 

Ông Phan Hùng Anh, Phó Giám đốc Điện lực Phú Giáo trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện năm 2019.

Theo đó, hàng năm Điện lực huyện Phú Giáo đã vận động người dân thực hành tiết kiệm được hàng triệu kwh điện, với số tiền hàng tỷ đồng. Từ chương trình này là đã góp phần ổn định hoạt động hệ thống lưới điện, giảm thiểu những nguy cơ về an toàn lưới điện cũng như góp phần vào quá trình cung cấp điện rộng rãi đến nhân dân.
 
Chương trình khu - ấp văn hóa tiết kiệm điện do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phối hợp với Công ty Điện lực các địa phương xây dựng và phát động từ năm 2012. Mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm điện, từ đó giúp các hộ gia đình có biện pháp sử dụng điện hiệu quả, dần thay thế những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng bằng thiết bị tiết kiệm điện… Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đã giúp Điện lực huyện Phú Giáo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và nhanh chóng lan rộng trở thành một phong trào được mọi người dân thực hiện hiệu quả.
Tổng hợp