Chuyển đổi số trong EVN

Điện lực Quỳnh Phụ (Thái Bình) đẩy mạnh ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 và thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị

Thứ sáu, 15/9/2023 | 16:07 GMT+7
Thời gian qua Điện lực Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Điện lực Quỳnh Phụ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hồ sơ về ứng dụng số hóa trong sản xuất, kinh doanh của ngành.

Điện lực Quỳnh Phụ hiện có 97.360 khách hàng sử dụng điện, trong đó có trên 60% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, còn lại sử dụng với mục đích khác.

Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Điện lực Quỳnh Phụ thực hiện bằng văn bản, công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ, kệ hồ sơ và cần có không gian văn phòng.

Hiện tại Điện lực Quỳnh Phụ cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực Miền Bắc. 

Ðồng thời, đơn vị triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, webchat, app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, giờ đây khách hàng dùng điện không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành điện, mà chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng thông minh có kết nối Internet là có thể thực hiện các yêu cầu về sửa chữa điện, kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện sử dụng hằng tháng… mọi lúc, mọi nơi. 

Một trong những công tác số hóa được Điện lực Quỳnh Phụ quan tâm là tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng CSKH EVNSPC, zalo, tin nhắn SMS... đến khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện thông qua hình thức trực tuyến; thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ. Ðồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… Từ đó, gia tăng tính minh bạch và nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành Điện.

Thời gian tới, Điện lực Quỳnh Phụ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 và thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị. Chủ động công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng; kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý, giám sát khách hàng; sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện và phần lớn các công đoạn từ hồ sơ, thủ tục giao dịch đến quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cấp điện mới cũng như các dịch vụ về điện… đều có thể tiến hành trên nền tảng công nghệ, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website Chăm sóc khách hàng hay qua mạng xã hội, từng bước mang đến nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov