Tháng Tri ân khách hàng 2017

Điện lực TP. Lai Châu: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng 2017

Thứ ba, 19/12/2017 | 09:33 GMT+7
Tháng “tri ân khách hàng” sử dụng điện, Điện lực thành phố Lai Châu đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Chương trình này là một trong những hoạt động ý nghĩa có tác động tích cực đến xã hội và đời sống của nhân dân.
Cán bộ Điện lực thành phố Lai Châu sửa chữa điện cho gia đình anh Ú A Viên (ở bản Séo Làn Than, phường Quyết Thắng, thành phố Lai Châu).
 
Anh Vũ Đức Dũng - Phó Phòng Kinh doanh Điện lực (thành phố Lai Châu) cho biết: Tháng 12 là tháng có ý nghĩa rất đặc biệt với những cán bộ, công nhân viên của ngành điện. Đây là thời điểm ngành điện hướng tới ngày truyền thống (21/12) và tổ chức hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Theo kế hoạch, tháng tri ân khách hàng năm nay trên địa bàn thành phố sẽ có 33 khách hàng được thụ hưởng các chương trình như: “Thắp sáng niềm tin, thay bóng đèn và sửa chữa điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách”; “Trao niềm tin gửi yêu thương”; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn; hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho các khách hàng là hộ nghèo, hộ gia đình chính sách…
 
Trong các hoạt động tháng “tri ân khách hàng”, chương trình “Thắp sáng niềm tin, thay bóng đèn và sửa chữa điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách” là hoạt động ý nghĩa và luôn được cán bộ, công nhân Điện lực Lai Châu  tập trung tổ chức thực hiện. Để chương trình triển khai hiệu quả, Điện lực thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình trên địa bàn phường Quyết Tiến và Quyết Tháng. Theo đó, Điện lực Lai Châu phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 phường tổ chức rà soát, lập danh sách các hộ gia đình trong diện được hỗ trợ. Theo kế hoạch, trên địa bàn 2 phường Quyết Tiến, Quyết Thắng sẽ có 20 hộ gia đình được Điện lực Lai Châu thay bóng đèn và sửa chữa điện; hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ… 

Điểm đầu tiên thực hiện là thay bóng đèn, dây và sửa chữa điện cho gia đình anh Ú A Viên ở bản Séo Làn Than, phường Quyết Thắng. Hình ảnh căn nhà cấp 4 và 2 gian bếp sập sệ, hệ thống dây điện tạm bợ, nối chằng chịt nguy cơ điện bị cháy, chập, dẫn đến hỏa hoạn gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân là rất cao. Gần 30 phút, đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật Điện lực Lai Châu đã lắp đặt xong hệ thống điện cho gia đình anh Viên. Sau khi được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, anh Ú A Viên xúc động: Nhà mình có 5 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo trong bản, trước kia hệ thống điện nhà mình cứ nối hết chỗ này đến chỗ kia, nhiều lúc thấy điện chập mọi người trong nhà sợ lắm. Nhưng, vì gia đình khó khăn nên chưa có tiền mua các thiết bị điện để thay thế. Hôm nay, gia đình mình được cán bộ Điện lực thành phố đến sửa điện, thay dây điện, bảng điện, bóng điện đảm bảo an toàn, giờ không sợ điện chập cháy nữa. Gia đình mình cảm ơn cán bộ Điện lực Lai Châu nhiều lắm…”.

Chia tay gia đình anh Ú A Viên, đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật Điện lực Lai Châu đến bản Màng, phường Quyết Thắng tiếp tục thực hiện thay bóng đèn, dây và sửa chữa điện cho gia đình chị Vàng Thị Pánh. Xúc động khi nhà có hệ thống điện mới, chị Pánh chia sẻ: “Nhà chỉ có hai mẹ con, mình lại bị tàn tật đi lại khó khăn, hệ thống điện trong nhà lại không an toàn. Cứ mỗi tối nhìn con gái (Vàng Thị Bằng Lăng) học bài dưới ánh sáng mập mờ, mình buồn lắm mà không biết làm thế nào. Hôm nay, cán bộ Điện lực thành phố đến sửa điện, lắp thêm bóng điện cho con mình có ánh sáng để học, mình vui lắm. Giờ, mình mong rằng còn gái sẽ học thật tốt để sau này cháu trở thành người có ích cho xã hội”. 

Niềm vui của gia đình anh Viên, chị Pánh cũng là niềm vui chung của nhiều gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn phường Quyết Tiến, Quyết Thắng khi được Điện lực thành phố tổ chức thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin, thay bóng đèn, dây và sửa chữa điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách” trong tháng 12 này. Bên cạnh sự nỗ lực nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, ngành điện luôn có những hoạt động an sinh xã hội hướng tới người nghèo và gia đình chính sách.
Theo: Báo Lai Châu