Tin trong nước

Điện lực triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Thứ năm, 1/6/2023 | 16:46 GMT+7
Vừa qua, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn phường Hòa An thuộc Điện lực quản lý với tên gọi chương trình là “An toàn điện trong gia đình”.

Điện lực Thanh Khê thay thế thiết bị điện miễn phí theo chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Thông qua việc phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực tế, Điện lực đã triển khai thay thế 08 bộ bóng đèn, 4m dây và các thiết bị điện bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn đảm bảo an toàn cho các hộ dân với kinh phí khoảng 1 triệu đồng. 

Sau khi hoàn tất công việc, Điện lực đã tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; phổ biến và dán logo số tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện.

Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên đã góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo mỹ quan.

Ngoài ra, Điện lực cũng đã trao 50 phiếu quà tặng (xăng dầu) cho khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ trực tuyến và cài đặt app EVNCPC CSKH.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân khách hàng năm 2023, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn điện trong gia đình, thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm…
Cụ thể, Điện lực đã sữa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 02 hộ gia đình Hồ Thị Liên (trú k36/11 Phó Đức Chính) và Nguyễn Thị Út (ở P401 G2 KCC Bạch Đằng Đông) đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trước đó, Điện lực đã đến thăm và tặng 16 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn.

Trong tháng 5/2023, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã thực hiện di dời miễn phí 11 công tơ của khách hàng tại TBA An Ngãi Tây 2 (Y2) - thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang. 

Qua công tác kiểm tra, khảo sát thực tế, khoảng cách dây tải sau công tơ từ trụ điện về đến nhà các hộ dân này khá xa, nhiều vị trí dây dẫn sau công tơ của khách hàng bị sà thấp, khả năng xảy ra chạm chập điện rất cao, gây nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân. Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trên địa bàn tiến hành di dời công tơ về gần nhà cho 11 hộ dân với khối lượng thực hiện thay mới 04 hộp 4 công tơ, 11 aptomat, 24 mét dây nguồn từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ. 

Bên cạnh đó, Điện lực đã thực hiện chỉnh trang công tơ theo chương trình 5700 tại TBA Nhơn Sơn (U14), xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Tại đây, nhiều hộp công tơ cấp điện cho khách hàng đã xuống cấp, dây dẫn sau công tơ võng thấp gây mất an toàn trong sử dụng điện và an toàn giao thông. Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực đã tiến hành chỉnh trang, thay thế với khối lượng 29 hộp 4 công tơ, 08 hộp 01 công tơ, 05 hộp công tơ 03 pha, 124 aptomat các loại, 146 mét cáp M(2*16)mm từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ, bó cáp gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Cũng trong tháng 5/2023, Điện lực đã triển khai chương trình tặng quà cho 50 khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ điện trực tuyến; triển khai kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện tại chợ Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho 2 hộ gia đình được chọn trong chương trình tri ân khách hàng tại tổ 3 (thôn Thạch Nham Tây, xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang). Điện lực đã lắp mới 7 bóng đèn led tiết kiệm điện, 2 bảng điện mới, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện tại các hộ gia đình.
 

Yên Bình