Tin trong nước

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Vị Xuyên

Thứ ba, 30/5/2023 | 16:28 GMT+7
Sáng ngày 30/5/2023, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Lý tại Thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Tham dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo xã Cam Hiếu.

Ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị (thứ 3 từ trái qua) trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Lý.

Ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị - ông Phan Văn Vĩnh chia sẻ, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những gia đình chính sách, ông bày tỏ mong muốn rằng, với nguồn kinh phí 60 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng với sự chung tay góp sức của bà con, người thân và chính quyền địa phương, gia đình bà Hoàng Thị Lý sẽ có một ngôi nhà mới đảm bảo an toàn để tránh những ngày tháng mưa bão của miền Trung.

Ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Cam Hiếu cam kết sẽ cùng với địa phương huy động thêm các nguồn lực để hoàn thành ngôi nhà cho bà Hoàng Thị Lý.

Ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Cam Hiếu cho biết, bà Hoàng Thị Lý nay đã gần 83 tuổi, bản thân già yếu, có con trai là liệt sĩ đã hi sinh ở chiến trường Vị Xuyên, thuộc đối tượng gia đình chính sách. Với sự chung tay của ngành điện, địa phương sẽ huy động thêm các nguồn lực để hoàn thành ngôi nhà mới cho bà Hoàng Thị Lý. 

Bà Hoàng Thị Lý gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, các đơn vị ngành điện miền Trung đã chung tay giúp đỡ để bà có một nơi ở mới khang trang hơn.

Không giấu nỗi sự xúc động, bà Hoàng Thị Lý bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Quảng Trị, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã quan tâm, hỗ trợ cho gia đình một căn nhà để tránh mưa tránh gió trước mùa mưa bão.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ.

Được biết, năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ hỗ trợ 4.2 tỷ đồng để xây dựng 70 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên 13 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, trong đó, tại tỉnh Quảng Trị có 5 gia đình tại các huyện Hướng Hóa, Gio Linh, Đakrông, Cam Lộ và thành phố Đông Hà được hỗ trợ. 

Thiên Thanh