Tin trong nước

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trạm biến áp Phan Thiết

Thứ sáu, 20/5/2022 | 11:22 GMT+7
Vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Trạm biến áp Phan Thiết thuộc Truyền tải điện Bình Thuận tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ chiến sỹ và công nhân viên nhằm nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng dập tắt mọi đám cháy khi có sự cố xảy ra.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trạm biến áp Phan Thiết.

 
Trạm biến áp là nơi tập trung nhiều trang thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu dễ dàng gây cháy nổ và là nơi có nhiều công nhân viên làm việc. Do đó công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ, yêu cầu hàng đầu.
 
Ngay sau khi phát lệnh diễn tập, các lực lượng tham đã phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện đúng các nhiệm vụ được phân công; nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện để tổ chức công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để bảo vệ người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản. Đồng thời, thực hiện nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy chữa cháy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện khi tham gia diễn tập phương án.
 
Qua đó, đã nâng cao tính chủ động, khả năng tổ chức chỉ huy chữa cháy, biện pháp, kỹ chiến thuật chữa cháy cho các lực lượng tham gia, đảm bảo phối hợp hiệu quả trong việc triển khai lực lượng, phương tiện để dập tắt đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Link gốc
Theo: Bình Thuận Gov