Tin trong nước

Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng tổ chức hành trình "Về nguồn"

Thứ ba, 30/8/2022 | 16:43 GMT+7
Trong hai ngày 28 - 29/8/2022, Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tổ chức hành trình "Về nguồn" với chủ đề "Hành trình về các di tích lịch sử”. 
 

Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng chụp hình lưu niệm.
 
Chương trình nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung lần thứ XII, hướng đến kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. 
 
Tham gia “Hành trình về các di tích lịch sử” có 26 đoàn viên đến từ 11 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở PC Đà Nẵng với hành trình thăm các di tích lịch sử, cách mạng trên địa bàn hai tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.
 
Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã đến dâng hương tại Thành Cổ, nghe kể về 81 ngày đêm lịch sử năm 1972; thăm khu di tích cầu Hiền Lương, Cột cờ giới tuyến; tham quan và nghe thuyết minh về hệ thống Địa đạo Vịnh Mốc, về cuộc sống gian khó nhưng đầy kiên cường của cha ông ta trong thời kỳ kháng chiến.
 
Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về những địa điểm từng gắn bó với tuổi thơ của Bác Hồ như trường Quốc học Huế, Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ.
 
Hoạt động về nguồn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Kết hợp trong hành trình, Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng đã có buổi giao lưu, trao đổi công tác Đoàn với Đoàn thanh niên PC Quảng Trị, PC Quảng Bình và PC Thừa Thiên Huế về đảm nhiệm công trình thanh niên, đổi mới phương thức hoạt động Đoàn.
Ngọc Minh