Đoàn thanh niên cơ quan NPC với phong trào tiết kiệm điện

Thứ năm, 30/8/2012 | 09:49 GMT+7
Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) đã và đang tham gia tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân cùng hưởng ứng phong trào sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm điện.
 

Từ những ngày đầu tháng 3/2012, để chuẩn bị cho chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 31/3/2012, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Văn phòng cơ quan Tổng Công ty triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền như treo băng zôn, khẩu hiệu và thông báo đến các đoàn viên về nội dung, ý nghĩa chương trình Giờ Trái đất.

Tháng 4/2012, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng Công ty, Ban kinh doanh điện năng EVNNPC triển khai tổ chức 02 lớp tập huấn đào tạo Tuyên truyền viên phục vụ công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty đã lựa chọn và đề cử 09 đồng chí đoàn viên trong hơn 100 đoàn viên tham gia lớp tập huấn. Hai lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp, kết thúc khoá học có 02 đoàn viên cơ quan Tổng công ty được nhận danh hiệu học viên thuyết trình xuất sắc nhất khoá.
 
Ngày 20/8/2012, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” đã được Công đoàn cơ quan EVN NPC phối hợp với các Ban chức năng, Đoàn Thanh niên tại Tổng Công ty tổ chức phát động đến toàn thể CBVC cơ quan Tổng Công ty.

Tại lễ phát động, các tuyên truyền viên của Đoàn thanh niên đã phát huy tính xung kích, năng động và cống hiến. Với nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhóm tuyên truyền viên của Đoàn Thanh niên đã gửi đến quý vị đại biểu bài thuyết trình nhiều ý nghĩa. Nội dung bài thuyết trình tập trung vào việc chia sẻ vai trò, ý nghĩa của hành động sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm điện đến môi trường, đời sống, xã hội. Đồng thời, nhóm thuyết trình cũng gửi đến một số các giải pháp, tư vấn nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen sử dụng tiết kiệm của người sử dụng điện đối với các thiết bị điện tại gia đình.
 
Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty sẽ phối hợp với một số Đoàn cơ sở tại các Công ty Điện lực trực thuộc NPC triển khai hoạt động tư vấn, tuyên truyền, trao bóng đèn tiết kiệm điện cho các khu vực đồng bào khó khăn. Với những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh NPC sẽ tiếp tục phát huy được sức trẻ, lòng nhiệt tình nhằm hưởng ứng, tuyên truyền vận động CBCNV, bạn bè, gia đình, người thân để chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” nói riêng và phong trào tiết kiệm nói chung đạt hiệu quả cao nhất.

 
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc