Tiến độ công trình

Đóng điện công trình đường dây 110kV và TBA 110kV Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn

Thứ hai, 26/12/2022 | 16:59 GMT+7
Mới đây, tại huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Ban Quản lý Dự án Lưới điện phối hợp với Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tổ chức Lễ đóng điện hoàn thành công trình đường dây 110kV và TBA 110kV Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. 
Ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý dự án lưới điện, Giám đốc Ban điều hành dự án điện 5
 
Công trình đường dây 110kV và TBA 110kV Tràng Định có tổng mức đầu tư 54,518 tỷ đồng với quy mô: Xây dựng mới đường dây không 110kV, mạch kép, dây dẫn ACSR-240/32, chiều dài 0,03km; Xây dựng mới TBA 110kV với quy mô lắp đặt 02 MBA, Tổng công suất 2x40MVA. Giai đoạn này lắp đặt MBA T1 40MVA. Công trình được trang bị hệ thống thu thập, giám sát, đo đếm và điều khiển xa; hệ thống Camera giám sát, PCCC tự động ... kết nối TTĐKX khu vực tỉnh Lạng Sơn, đảm bảo đưa vào vận hành theo chế độ trạm biến áp điều khiển xa. Công trình được khởi công ngày 24/5/2022.
 
Ông Lương Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý dự án lưới điện - Giám đốc Ban điều hành dự án điện 5 cho biết, việc kịp thời đưa công trình vào sử dụng là minh chứng khẳng định ngành Điện luôn nỗ lực đảm bảo phương châm “Điện đi trước một bước” nhằm thu hút đầu tư đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ bà Đặng Thị Kiều Vân -Tỉnh Uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tràng Định đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngành điện lực vì đã quan tâm, đầu tư dự án đường dây và trạm biến áp 110kV trên địa bàn huyện góp phần ổn định điện năng, giúp đời sống sinh hoạt của bà con các dân tộc huyện Tràng Định được cải thiện cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện. Bà Vân cũng biểu dương Ban Quản lý dự án và các nhà thầu thi công đã huy động nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị khẩn trương hoàn thành công trình một cách nhanh nhất, an toàn và đảm bảo kỹ thuật. Bà Vân khẳng định địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cũng các đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo các cơ chế chính sách để hút đầu tư trên địa bàn.
 
Công trình sau khi vận hành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, tạo độ tin cậy trong việc cung cấp điện cho khu vực Văn Lãng, Tràng Định. Gồm có các phụ tải lớn của trạm như khu vực cửa khẩu Nà Nưa + NR Đội Cấn, thị trấn + NR Đề Thám - Pi Cát của trạm 110kV Văn Lãng dự kiến sẽ san tải sang trạm 110kV Tràng Định; Đáp ứng yêu cầu vận hành, nâng khả năng cấp nguồn công suất cũng như gia tăng các xuất tuyến Tràng Định; Phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.
Theo: NPC