Tiến độ công trình

Đóng điện vận hành an toàn công trình Trạm biến áp 110kV Lào Cai 2 và nhánh rẽ

Thứ tư, 13/7/2022 | 13:59 GMT+7
Ngày 11/07/2022, tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Ban Quản lý dự án lưới điện đã được Hội đồng nghiệm thu đóng điện cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc nghiệm thu đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Lào Cai 2 và nhánh rẽ. 
Công trình trước giờ đóng điện.
 
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua những ngày đầu quý III, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Ban Quản lý dự án lưới điện.
 
Công trình Trạm biến áp 110kV Lào Cai 2 và nhánh rẽ có tổng mức đầu tư 76,123 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án lưới điện trực tiếp quản lý và điều hành dự án. Công trình được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 25/11/2019 và khởi công ngày 28/09/2020, sau hơn 600 ngày khẩn trương thi công, công trình đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Tổng công ty nghiệm thu đóng điện và đưa công trình vào vận hành an toàn theo đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.
 
Công trình Trạm biến áp 110kV Lào Cai 2 và nhánh rẽ có quy mô: Xây dựng mới đường dây trên không mạch kép có tổng chiều dài 0,49km; Xây dựng mới Trạm biến áp Lào Cai 2 với công suất 2x40MVA, giai đoạn này lắp 01 MBA 40 MVA - 110/35/22 kV. Hệ thống điều khiển, bảo vệ, đo lường, đo đếm, thống tin liên lạc và SCADA, camera giám sát và phòng cháy chữa cháy tự động và được kết nối về Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc, Trung tâm điều khiển xa khu vực tỉnh Lào Cai, trang bị phù hợp quy định của EVN, EVNNPC và các quy định hiện hành.
 
Lãnh đạo BA1 cùng các đơn vị thi công dự án.
 
Ông Phạm Kỳ Nam – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện, đơn vị quản lý A dự án cho biết, việc xây dựng Trạm biến áp 110kV Lào Cai 2 và nhánh rẽ sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải Thành phố Lào Cai và khu vực lân cận, tăng cường liên kết lưới, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện chất lượng điện năng cho lưới điện khu vực.
 
Việc triển khai hàng loạt cũng như đóng điện liên tiếp các công trình trong những ngày đầu hè nắng nóng năm 2022 thể hiện quyết tâm của lãnh đạo và tập thể CBCNV Ban Quản lý dự án lưới điện trong việc khắc phục mọi khó khăn về thời tiết và dịch bệnh để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Đây cũng là chủ trương của Ban Giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện trong việc thực hiện mục tiêu là đơn vị đồng hành cùng EVNNPC góp phần cung ứng điện hiệu quả, an toàn và đáng tin cậy, phục vụ phát triển kinh doanh của EVNNPC trong những tháng cao điểm mùa hè năm 2022.
Theo: NPC