Nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH.
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, tuyên truyền, đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi số.
Theo đó, PCYB luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, chú trọng cải cách hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng qua việc ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) bảo đảm chính xác, minh bạch trong toàn bộ quá trình cấp điện.
Để khách hàng thuận lợi dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo về thiết bị di động thông minh qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank qua thẻ ATM, ứng dụng Internet banking và các tổ chức trung gian như: Viettelpay, MoMo, VNPT media, Zalopay, Vnpay thực hiện công tác thu hộ tiền điện, tiến tới xóa bỏ thanh toán tiền điện tại các quầy giao dịch.
Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng việc kinh doanh khác, gồm: dịch vụ lắp đặt, sửa chữa thay thế dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; xây dựng và đấu nối công trình khách hàng...
Đặc biệt đối với dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, thay thế dây sau công tơ, khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện sau công tơ vào hộ gia đình, Công ty đã bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại điện lực huyện, thành phố làm việc ngay khi khách hàng có nhu cầu.
Hiện tại, PCYB đã thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện đến liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Các phương thức thanh toán ngày càng thuận tiện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
Chỉ với thiết bị di động thông minh kết nối Internet là khách hàng có thể thao tác xem chỉ số điện hàng ngày, hàng tháng, báo sự cố điện, sửa chữa...; đồng thời, hỗ trợ thanh toán tiền điện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Vừa qua, điện lực các huyện, thành phố phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi số thiết thực tập trung quảng bá, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi…
Chị Trần Thị Minh Tâm ở xã An Bình, huyện Văn Yên cho biết: "Mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Ngoài ra, các công nhân điện lực còn cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới đường dây trung, hạ thế, trạm biến áp nên không xảy ra tình trạng điện yếu như trước. Khi có thắc mắc, tôi gọi lên tổng đài đều được giải quyết kịp thời”.
Việc ứng dụng công nghệ số đang thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Những tiện ích công nghệ số đã rút ngắn khoảng cách, thời gian giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện.
Anh Phạm Xuân Hải ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên chia sẻ: "Sau khi được nhân viên điện lực tư vấn về các dịch vụ, tôi đã hiểu rõ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện. Bởi vậy, tôi luôn tin tưởng liên hệ cho nhân viên điện lực khảo sát, lắp đặt công tơ 1 pha và các dịch vụ sau công tơ phục vụ mục đích kinh doanh của gia đình”.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, Công ty còn xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ chuẩn xác, minh bạch…
Việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ giúp PCYB nâng cao năng suất lao động, chất lượng công việc; đồng thời, thúc đẩy hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.