Tiến độ công trình

Đồng loạt triển khai các hạng mục Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Thứ năm, 28/11/2019 | 14:47 GMT+7
Xác định tầm quan trọng của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, ngày 26/11, chủ đầu tư (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN), chính quyền địa phương và các đơn vị thi công đã đồng loạt ra quân triển khai thi công các hạng mục thuộc Dự án.

Đồng loạt ra quân triển khai thi công các hạng mục thuộc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1.
 
Nhà máy gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200MW, sản lượng điện sản xuất đạt khoảng 8,4 tỷ kWh/năm, với tổng số vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD. Do yêu cầu nghiêm ngặt của Chính phủ cũng như của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, nên EVN đã lựa chọn áp dụng công nghệ bảo vệ môi trường tiên tiến hàng đầu trên thế giới cho Dự án.
 
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch là dự án trọng điểm, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Dự án cũng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương và tăng nguồn thu cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng cũng như khi Nhà máy đi vào hoạt động, cần đến hàng ngàn lao động. Đây là cơ hội giúp người dân địa phương có việc làm ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến thị sát hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Quảng Đông và huyện Quảng Trạch cùng các đơn vị có liên quan cần tạo mọi điều kiện tốt nhất, tập trung chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân lực nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của Dự án.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Quang cũng yêu cầu trong quá trình triển khai, các đơn vị cần đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi công, đặc biệt là đảm bảo an toàn lao động, tài sản, máy móc; tranh thủ tối đa sự ủng hộ giúp đỡ của người dân để sớm đưa Nhà máy vào vận hành.
Theo: Quảng Bình TV