Tiến độ công trình

Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung: Phấn đấu đóng điện trong năm 2019

Thứ hai, 11/11/2019 | 08:53 GMT+7
Đoàn công tác của EVNCPC do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thành dẫn đầu đã có buổi làm việc, họp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung.
Hầu hết các tấm pin đã bao phủ mặt bằnh và hàng rào bao quanh gần như hoàn thiện.
 
Tại công trường, ông Nguyễn Xuân Thủy – Trưởng Ban Điều hành dự án NMĐMT Điện lực miền Trung cho biết, tiến độ phê duyệt bản vẽ thi công, các hạng mục cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn hệ thống PCCC đang chờ SUMEC trình bản vẽ hiệu chỉnh và trạm bơm cấp nước đang chờ SUMEC trình. 
 
Tuy nhiên, một số vướng mắc cần giải quyết như: hiện nay cống Y40 - điểm cuối của mương thoát nước nhà máy được thiết kế thoát trực tiếp ra suối tự nhiên hiện có. Với lưu lượng và tốc độ dòng chảy lớn đã gây xói lở đất canh tác của hộ dân nên họ phản đối không cho làm đường dân sinh hoàn trả. 
 
Dự kiến thời gian đóng điện toàn bộ nhà máy là trước ngày 20/12; thử nghiệm COD toàn bộ nhà máy trước ngày 25/12.
 
Sau báo cáo của Trưởng Ban Điều hành dự án NMĐMT Điện lực miền Trung, đại diện lãnh đạo các đơn vị nhà thầu như VNECO, SUMEC… lần lượt báo cáo tiến độ, vướng mắc theo yêu cầu của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thành. Tại buổi họp, các đại biểu bàn bạc, thảo luận, đưa ra ý kiến phản biện cũng như góp ý, xây dựng, nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ dự án.
 
Ông Nguyễn Thành đánh giá cao sự nỗ lực của các bên. Về việc giải phóng mặt bằng còn tồn đọng, ông yêu cầu lập ra một nhóm riêng giải quyết việc đền bù thỏa đáng đất khai hoang của dân... “Còn vướng mắc nào cần giải quyết mà chưa tháo gỡ được? Cần tăng cường thêm nguồn lực nào nữa không?... Phải chốt tiến độ hoàn thành hết trước ngày 25/12, quyết không để sang năm 2020” – ông Thành cương quyết.
 
Ngoài ra, các bên cần kiểm soát rất kỹ chất lượng công trình, đảm bảo nhanh, kịp tiến độ nhưng phải chất lượng, không làm ẩu... Phó Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai hệ thống PCCC, hệ thống bơm nước, đảm bảo an toàn trong dân và trong lao động. “Đặc biệt về vấn đề môi trường, cần họp chuyên đề rất kỹ trách nhiệm các bên để giải quyết rốt ráo và bảo đảm môi trường dứt điểm cho người dân, điều này cần phải làm ngay vì mưa lũ đến rồi” – ông Thành chỉ đạo sát sao. 
Theo: CPC