Tin trong nước

EVN làm việc với EDC về hơp tác mua bán điện và kết nối lưới điện giữa Việt Nam – Campuchia

Thứ tư, 8/2/2023 | 13:34 GMT+7
Sáng 8/2, tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với ông Praing Chulasa – Phó giám đốc Tổng công ty Điện lực Campuchia (EDC) trao đổi về công tác mua bán điện, kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Campuchia.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN và ông Praing Chulasa đánh giá cao sự trao đổi, hợp tác giữa hai tập đoàn và các đơn vị thành viên trong những năm qua; đồng thời trao đổi về các giải pháp, phương án phối hợp trong công tác vận hành trong thời gian tới, nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện của hai quốc gia.

EVN và EDC cũng đã trao đổi  những thách thức gặp phải trong quá trình kết nối lưới điện; thống nhất các phương án tách độc lập lưới điện trong trường hợp dao động công suất thông qua lệch điều độ hoặc mạch sa thải đặc biệt; nhu cầu mua điện và dự báo phụ tải năm/tháng tới, họp phối hợp vận hành và trao đổi kinh nghiệm định kỳ giữa các bên.

Lãnh đạo EVN và EDC cũng đã trao đổi về những nội dung trong hợp đồng mua bán điện như công suất mua bán điện, giá điện, lập kế hoạch mua điện hàng năm. Buổi làm việc tiếp tục củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị, gắn bó khăng khít giữa EVN và EDC trong suốt nhiều năm qua.

Cùng ngày, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực Campuchia đã tham quan Nhà truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam.

 

Minh Tuấn