EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNCPC sẵn sàng bàn giao khu ký túc xá Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung làm khu cách ly tập trung

Thứ sáu, 6/8/2021 | 16:13 GMT+7
Ngày 05/8/2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có văn bản đồng ý sẵn sàng hỗ trợ bàn giao khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung có không gian thoáng phù hợp cho công tác cách ly tập trung.
 
Trước đó, ngày 30/7/2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản đề nghị EVNCPC hỗ trợ bàn giao để thành lập khu cách ly tập trung tại ký túc xá của CPCCEPC – đơn vị thành viên của Tổng công ty. Theo lãnh đạo tỉnh này, diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh với biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh với số lượng ca bệnh không ngừng tăng những ngày gần đây tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Nam. Riêng tại TP Hội An, trong ngày 18/7/2021 đã ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, số lượng người Quảng Nam từ vùng dịch về tăng đột biến. Trong khi đó năng lực các khu cách ly tập trung hiện có trên địa bàn thành phố không đáp ứng nhu cầu nên việc thành lập thêm các khu cách ly tập trung là hết sức cần thiết.
 
Khu ký túc xá K5 của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung có thể trưng dụng 55 phòng, với sức chứa tối đa có thể bố trí 6 người/phòng, đảm bảo điều kiện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 330 người thực hiện cách ly tại khu ký túc xá.
 
Sau khi địa phương tiếp nhận, Điện lực Hội An (Công ty Điện lực Quảng Nam) sẽ phối hợp để thực hiện các phương án đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 này.
 
Đây là lần thứ 3 khu ký túc xá Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung được trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Quảng Nam (lần 1 vào tháng 8/2020 và lần 2 từ ngày 4/5-28/5/2021).
 
Theo: CPC