EVNHANOI tổ chức khóa đào tạo thi công cáp ngầm trung áp năm 2023

Thứ sáu, 22/9/2023 | 16:52 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức khai giảng khóa đào tạo thi công cáp ngầm trung áp nhằm nâng cao tay nghề cho đội ngũ CBNV trực tiếp quản lý vận hành, thi công cáp ngầm trung áp tại các đơn vị trực thuộc.

EVNHANOI tổ chức khóa đào tạo thi công cáp ngầm trung áp.

Chương trình đào tạo được chia thành 2 lớp và thời lượng mỗi lớp 06 ngày. Trong quá trình học, học viên được trang bị những kiến thức cơ sở về cáp ngầm trung áp phục vụ công tác quản lý vận hành và thi công đầu cáp, hộp nối cáp ngầm trung áp, ngoài ra học viên còn được thực hành trên những trang thiết bị vật tư như khi thi công thực tế tại hiện trường tại Trung tâm Bồi huấn nghiệp vụ Suối Hai.

 Các học viên được củng cố các kiến thức cơ bản về cáp ngầm trung thế.

Tham gia giảng dạy trong chương trình là những giảng viên nội bộ của Tổng công ty, đây là những cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành, thi công cáp ngầm lâu năm.

Những học viên trước khi tham gia chương trình đào tạo tập trung tại Trung tâm, đã được Tổng công ty tổ chức đào tạo trực tuyến bằng các bài giảng điện tử do Tổng công ty biên soạn trên Hệ thống E-learning, được kiểm tra và sát hạch đầu vào, qua đó giúp học viên nắm được những kiến thức cơ bản về thi công cáp ngầm, đồng thời giảm thiểu thời gian học lý thuyết trên lớp, tập trung đào tạo thực hành ngoài hiện trường.

Trong quá trình đào tạo trực tiếp tại đơn vị, các học viên, là đội ngũ công nhân kỹ thuật của EVNHANOI, đã được củng cố các kiến thức cơ bản về cáp ngầm trung thế, các tiêu chuẩn thử nghiệm cáp, những vấn đề chung trong thi công các loại đầu cáp, hộp nối; tiếp đó là những kiến thức nâng cao về kỹ thuật lắp đặt cáp ngầm, kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành đường cáp ngầm… 
 

Học viên còn được các giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, phân tích một số sự cố điển hình.

Sau khi nghe các giảng viên hướng dẫn chi tiết, phân tích từng thao tác trong quy trình thi công đấu nối đầu cáp, học viên được chia nhóm và thực hành trực tiếp trên trang thiết bị thực để rèn luyện kỹ năng làm việc thực tế. Điều này góp phần rất lớn vào việc nâng cao tay nghề, giúp học viên cọ xát với các tình huống thực tế và tiếp thu kiến thức một cách trực quan nhất.

Ngoài ra, trong quá trình đào tạo, học viên còn được các giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, phân tích một số sự cố điển hình, tìm nguyên nhân để đề ra các giải pháp trong quản lý vận hành, hạn chế tối đa sự cố phóng điện đầu cáp do lỗi chủ quan gây ra. Từ đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các CBCNV, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị nói riêng và EVNHANOI nói chung.

Việt Anh