EVNHANOI tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ sáu, 31/8/2012 | 08:46 GMT+7
Công ty Điện lực Gia Lâm và Công ty Điện lực Phú Xuyên (EVNHANOI) đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu dân cư.
 

 
Đại diện bà con nhân dân xã Bát Tràng đặt câu hỏi cho các tuyên truyền viên

Ngày 29 tháng 08 năm 2012, Công ty Điện lực Gia Lâm (PC GIALAM) đã phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công thương tổ chức buổi tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 50 bà con nhân dân xã Bát Tràng.

Với mục tiêu “Tiết kiệm điện, ích nước lợi nhà”, các tuyên truyền viên của PC GIALAM và các cán bộ của Trung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công thương đã truyền đạt những biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh cũng như trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Trao đổi tại buổi tuyên truyền, đa phần ý kiến nhân dân đều muốn được tư vấn làm sao để sử dụng điện được tiết kiệm và an toàn. Bằng những hình ảnh sinh động và thân quen với đời sống hàng ngày, các tuyên truyền viên đã hướng dẫn nhân dân sử dụng các thiết bị sinh hoạt hàng ngày như tủ lạnh, máy giặt, điều hoà...đúng cách, an toàn và quan trọng hơn hết là tiết kiệm điện năng, giảm bớt một phần chi phí trong sinh hoạt, giúp nhân dân phần nào cải thiện đời sống.

Trước đó, ngày 24/8/2012, Công ty Điện lực Phú Xuyên đã tiến hành tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đến các hộ gia đình thuộc Thôn Văn Trai Thượng, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.
 


Tuyên truyền viên TKĐ của Công ty Điện lực Phú Xuyên tặng quà cho khách hàng trả lời đúng ở phần đố vui có thưởng.
 
Địa điểm được lựa chọn tuyên truyền lần này là một địa bàn nằm xa trung tâm thị trấn. Đây là khu vực rất phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống như: nghề làm hương, nấu rượu, chăn nuôi vv... và để đáp ứng yêu cầu sản xuất, rất nhiều hộ gia đình đã phải mua sắm các thiết bị, máy móc công nghiệp có công suất tiêu thụ điện lớn.

Mục tiêu tuyên truyền là tư vấn cho các hộ gia đình nắm bắt được những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị có công suất phù hợp thực tế sản xuất, đồng thời giúp các gia đình có nhận thức đúng đắn trong việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình tiết kiệm, hiệu quả, giảm mức tiêu thụ điện trong các hộ sản xuất lớn và các hộ gia đình, đảm bảo hệ thống điện ổn định, giảm tổn thất điện năng.
 
Phúc An/ EVNNews.vn (tổng hợp)