EVNHCMC hướng dẫn triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho khách hàng ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
Để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và đề xuất Chính phủ cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2. Ngày 17/12/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện.
Ngay sau khi nhận được Văn bản hướng dẫn số 8764/BCT-ĐTĐL về việc giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 của Bộ Công Thương, hơn 100 cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc các bộ phận liên quan công tác kiểm soát chỉ số, điều chỉnh và phát hành hoá đơn từ các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã tập trung để được hướng dẫn, thực hiện tính hoá đơn giảm giá cho các khách hàng thuộc đối tượng hỗ trợ theo chủ trương của Chính phủ.
Theo đó, có khoảng 2,4 triệu khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được EVNHCMC tính toán để hỗ trợ giá điện, tiền điện (đợt 2) trong 3 tháng (10, 11 và 12/2020) và phải thực hiện hoàn tất trước 31/12/2020. Trong đó có hơn 2.405.000 khách hàng sinh hoạt, 453 khách hàng cơ sở lưu trú du lịch, 1.117 khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông và 36 cơ sở cách ly y tế. Ước tính tổng số tiền hỗ trợ lên đến trên 422 tỷ đồng.
Các khách hàng thuộc diện được giảm giá điện gồm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4; khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.
Cán bộ công nhân viên EVNHCMC tập trung triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho khách hàng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Khách hàng thuộc diện giảm tiền điện là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, các cơ sở dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 100% tiền điện, các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 20% tiền điện.
Đáng chú ý, trong đợt này (đợt 2) không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thu phí cách ly y tế tập trung theo chỉ đạo tại Văn bản số 7713/VPCP-KTTH ngày 15/9/2020.
Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - nhấn mạnh, đợt giảm giá điện, giảm tiền điện đối với khách hàng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lần này mang một ý nghĩa tốt đẹp, là sự chia sẻ và tri ân các khách hàng sử dụng điện nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020). Vì thế, các cán bộ, nhân viên kinh doanh, dịch vụ khách hàng, công nghệ thông tin của tổng công ty đang hết sức tập trung, nỗ lực hoàn thành công tác trước 31/12/2020.
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid -19 (đợt 1), EVNHCMC đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn đủ 3 tháng cho tất cả khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 1.086 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, hơn 2,24 triệu khách hàng được giảm giá điện cho các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và tháng 7/2020 với tổng số tiền hỗ trợ hơn 379 tỷ đồng.
Khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt có gần hơn 150 nghìn khách hàng sử dụng điện cho các mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm giá điện, giảm tiền điện bắt đầu từ kỳ ghi điện gần nhất kể từ ngày 16/4/2020, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 707 tỷ đồng.
Link gốc