Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - thăm hỏi động viên nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNHCMC
Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, năm 2020, tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Cờ thi đua xuất sắc. EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, liên tục cho TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, EVNHCMC đã nhanh chóng triển khai các phương án cấp điện ưu tiên cho các cơ sở điều trị, cách ly phòng dịch Covid-19, góp phần cùng thành phố hoàn thành nhiệm vụ kép: vừa ngăn chặn, xử lý tốt tình hình dịch bệnh Covid trên địa bàn vừa thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2020.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC - báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (bên phải) về các phương án đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu
Bên cạnh đó, EVNHCMC đã hoàn thành xuất sắc 34/34 chỉ tiêu nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Đặc biệt, tổng công ty đã tập trung phát triển mạnh mẽ lưới điện thông minh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần tạo môi trường đầu tư thuận lợi và thu hút những doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu trên thế giới đầu tư vào thành phố.
Năm 2021, EVNHCMC sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tiếp tục đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định liên tục, an toàn cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện theo chủ trương của Chính phủ, của EVN và của UBND TP. Hồ Chí Minh.
Về công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, các đơn vị trực thuộc tổng công ty đã xây dựng các phương án cung cấp điện, ưu tiên các điểm tổ chức các sự kiện chào đón năm mới của thành phố. Đồng thời chuẩn bị vật tư, trang thiết bị dự phòng và tăng cường lực lượng ứng trực trong suốt thời gian Tết.
Ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện và ông Nguyễn Tấn Hưng - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho biết, Trung tâm đã sẵn sàng các phương án điều độ, đảm bảo điện Tết và việc tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin từ khách hàng trong những ngày cao điểm Tết Tân Sửu.
Ông Võ Văn Hoan bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo điện cho Tết của ngành điện thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã thăm hỏi, động viên và đề nghị cán bộ nhân viên Trung tâm điều độ hệ thống điện, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC và các công ty điện lực tiếp tục nỗ lực để giữ điện ổn định cho bà con thành phố vui Xuân, đón Tết.
Phó Chủ tịch UBND đề nghị EVNHCMC tiếp tục nghiên cứu, học tập các nước tiên tiến để phát triển mạnh hơn nữa lưới điện thông minh, góp phần cùng thành phố hoàn thành Đề án “Xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh”. Đồng thời lưu ý, ngành điện thành phố cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện hiện đại cho TP. Thủ Đức, để cùng thành phố hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển một đô thị thông minh, trung tâm sáng tạo, trung tâm kinh tế 4.0 của Việt Nam và quốc tế.
Link gốc