EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNHCMC ủng hộ 100 triệu đồng chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”

Thứ sáu, 28/5/2021 | 11:06 GMT+7
Chiều 27.5, ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đã đến Cơ quan thường trú Báo Lao Động tại TPHCM trao biển tượng trưng ủng hộ 100 triệu đồng của EVNHCMC cho Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”. 
Ông Lê Văn Minh (giữa) Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC trao 100 triệu đồng của EVNHCMC ủng hộ Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”. Ảnh: Nam Dương
 
Ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình ý nghĩa
 
Ông Minh cho biết, lãnh đạo và CĐ Tổng Công ty rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh COVID-19 và có nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, thiết thực, hiệu quả để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) của Tổng Công ty nói riêng và góp phần cùng các cơ quan chức năng phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng. Qua theo dõi tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại một số địa phương, KCN ở phía Bắc, lãnh đạo EVNHCMC rất xúc động khi thấy nhiều công nhân lao động (CNLĐ) ở một số doanh nghiệp phải ngừng việc do mắc COVID-19.

Vì thế, khi biết được Báo Lao Động và Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng phát động Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”, ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC - đã quyết định ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình với mong muốn những liều vaccine phòng dịch COVID-19 sẽ sớm được tiêm cho các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho doanh nghiệp, xã hội. “Số tiền này tuy không lớn, nhưng là tình cảm của lãnh đạo và tập thể CNVCLĐ EVNHCMC nhằm chia sẻ cùng anh, chị em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn cùng xã hội chung tay cùng sớm đẩy lùi dịch COVID-19” - ông Minh chia sẻ.
 
Chương trình là sự chia sẻ giữa giai cấp công nhân với nhau
 
Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch Công đoàn Cty PouYuen Việt Nam - đánh giá Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo” là một chương trình rất thiết thực, ý nghĩa. Theo ông Nghiệp, CNLĐ là lực lượng chiếm số đông trong xã hội và đang ngày đêm trực tiếp làm ra sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế cho doanh nghiệp, xã hội. Tuy nhiên, hiện nay đời sống của đa số CNLĐ còn khó khăn, khó có điều kiện để bỏ tiền ra tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho chính bản thân, nhất là các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo” do Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Báo Lao Động phát động là rất tốt, rất thiết thực và có ý nghĩa. Ông Nghiệp cũng cho biết thêm, sẽ họp BCH CĐ công ty để ủng hộ cho chương trình, góp phần chia sẻ giữa giai cấp công nhân với nhau.
 
Đồng tình quan điểm trên, ông Trương Hoàng Tâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần in số 7 (Khu Công nghiệp Tân Tạo TPHCM) - cũng nhận xét: Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo” do Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Báo Lao Động phát động thực sự ý nghĩa và rất cần thiết để chia sẻ giữa CNLĐ với nhau. Vì thế CĐ Cty cũng sẽ báo cáo với lãnh đạo Cty xem xét hỗ trợ chương trình.

Tương tự ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch CĐ Cty Hansae Việt Nam (có khoảng 11.000 CNLĐ ở Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi) nói: “Tôi nghĩ đây là chương trình hết sức có ý nghĩa với CNLĐ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng có nhu cầu tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho CNLĐ và sẵn sàng trả chi phí cho việc này. Nếu doanh nghiệp tự bỏ tiền tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho CNLĐ sẽ nâng cao số lượng người được tiêm vaccine, qua đó góp phần nâng tỉ lệ miễn dịch cộng đồng.

Link gốc
Theo: Báo Lao Động