Tin trong nước

EVNNPC làm việc với PC Hà Tĩnh về công tác đầu tư xây dựng

Thứ bảy, 26/10/2024 | 21:06 GMT+7
Trong 4 ngày (từ 22 -25/10), Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có chương trình làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) về công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) và hậu kiểm khắc phục tồn tại theo kết luận của Thanh tra Bộ Công Thương.

Ông Phạm Công Thành- Giám đốc PC Hà Tĩnh phát biểu tại buổi họp Kết luận.

Theo đó, thực hiện văn bản số 1417/ĐT ngày 14/10/2024 của Ban Quản lý Đầu tư - Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đoàn công tác Tổng công ty đã tiến hành phúc tra công tác ĐTXD của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong giai đoạn từ năm 2019- 2024. 

Theo biên bản phúc tra, trong 5 năm qua, công tác ĐTXD lưới điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cơ bản tuân thủ đúng các Luật, Quy định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 
 
Qua chương trình kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp của PC Hà Tĩnh với các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai các Dự án ĐTXD lưới điện trên địa bàn. Đồng thời ghi nhận sự quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty; sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác đầu tư đã tạo cơ sở cho các Dự án ĐTXD trên địa bàn đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn cũng ghi nhận sự chủ động của PC Hà Tĩnh trong việc xử lý, khắc phục các tồn tại đã được chỉ ra ở các năm trước, cơ bản không để tái diễn. Đối với một số tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã đề nghị PC Hà Tĩnh sớm khắc phục để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác ĐTXD những năm tới.

Riêng công tác hậu kiểm khắc phục tồn tại theo kết luận của Thanh tra Bộ Công Thương, Tổng công ty đã tiến hành rà soát và kết luận về cơ bản PC Hà Tĩnh đã hạn chế tối đa các tồn tại.

 Ông Nguyễn Duy Thắng- Phó Giám đốc phụ trách công tác đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận chương trình kiểm tra tại PC Hà Tĩnh, ông Bùi Lê Cường, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PC Hà Tĩnh nói chung và đội ngũ cán bộ làm công tác ĐTXD nói riêng trong việc triển khai các Dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn, góp sức cùng các đơn vị, bộ phận chuyên môn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng công ty giao. 

 Ông Bùi Lê Cường, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty tham dự và Kết luận chương trình làm việc.

Tại đây, ông Bùi Lê Cường chủ động tiếp thu, lắng nghe các ý kiến, đề xuất kiến nghị của những người làm trực tiếp công tác ĐTXD của Công ty; trực tiếp trả lời và đưa ra các ý kiến chỉ đạo sát sao cho từng nội dung đã thông qua tại buổi làm việc. Cùng đó, yêu cầu Ban Giám đốc Công ty và lãnh đạo các phòng, các đơn vị cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo và thực hiện công tác ĐTXD; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết tâm không để tình trạng Dự án bị khoanh vùng, chậm tiến độ.

Ngoài ra, lãnh đạo Tổng công ty cũng yêu cầu PC Hà Tĩnh cần cập nhật đầy đủ, kịp thời các quy trình, quy định đối với công tác ĐTXD; thường xuyên trau dồi kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ CBCNV làm công tác ĐTXD. Thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác cập nhập số liệu trên phần mềm IMIS; tiếp tục chú trọng nâng cấp chất lượng chuyển đổi số trong công tác ĐTXD, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng công ty giao trong năm 2024, tạo đà hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch các năm tiếp theo.
 

Phuơng Thảo