Tin trong nước

Nhân viên Điện lực trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Thứ năm, 24/10/2024 | 16:46 GMT+7
Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động trả lại số tiền lớn cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình.

Anh Dũng trả lại tiền cho chủ tài khoản trước sự chứng kiến của Ngân hàng.

Vào lúc 06g50 sáng ngày 24/10/2024, anh Dũng phát hiện trong tài khoản của mình nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến, tên tài khoản là PHAM VAN HUNG không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng. Sau khi kiểm tra các thông tin thì xác định không quen biết ai có tên PHAM VAN HUNG, cũng không có thực hiện mua bán tài sản gì với số tiền lớn đến như vậy, anh Dũng lập tức liên hệ với Ngân hàng VietinBank để trình báo sự việc.

Đến buổi chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được cuộc điện thoại gọi đến trình bày đã chuyển nhầm tiền nội dung như trên. Để tránh có thể bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt, nhận định rất có thể người thật sự bị mất tiền do chuyển nhầm, anh Dũng đã hướng dẫn “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với Ngân hàng MB, nơi thực hiện giao dịch để xác thực, sau đó đem theo Căn cước công dân, Giấy xác minh chuyển đến Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng nhận được giao dịch chuyển nhầm để các bên cùng xác minh sự vụ.

Đến 15g30 chiều cùng ngày, sau khi hai bên ngân hàng đã xác minh tính chính xác của giao dịch, nhân thân người thực hiện giao dịch, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về lại cho đúng cho chủ tài khoản chuyển nhầm là anh Phạm Văn Hùng.

Hành động của anh Nguyễn Tiến Dũng rất chuyên nghiệp, trách nhiệm, anh Dũng cẩn thận chi tiết từng bước trong khi giải quyết để người chuyển nhầm nhận được lại số tiền nêu trên. Anh Dũng xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo, lan tỏa hình ảnh, nhân cách hướng thiện của người ngành điện trong toàn xã hội.

Thiên Phương