Tin trong nước

EVNSPC kiểm tra công tác phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão

Thứ bảy, 27/5/2023 | 12:22 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch công tác Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023, để rà soát công tác chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại các khu vực xung yếu thuộc địa bàn lưới điện quản lý vận hành.

Ngày 24/5/2023, Đoàn công tác EVNSPC do ông Đoàn Chí Dũng – Trưởng Ban An toàn làm Trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại Nhà máy Nhiệt điện Phú Quý và Điện lực Phú Quý thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận.

Đoàn công tác đã kiểm tra hồ sơ quản lý, công tác diễn tập và chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão; Kiểm tra thực tế công tác củng cố lưới điện tại các vị trí xung yếu thuộc địa bàn quản lý vận hành của Đơn vị. 

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng thiết yếu, phương án ứng phó, đề cương phối hợp với địa phương và các Đơn vị liên quan trong công tác ứng phó của Đơn vị.

Đoàn công tác cũng đã lưu ý với Đơn vị về địa bàn quản lý lưới điện là huyện đảo nên việc thông thương với đất liền sẽ gặp khó khăn khi có thiên tai, khả năng xuất hiện mưa bão trên đảo và mức độ thiệt hại là rất lớn. Do đó, tâm thế PCTT&TKCN của Đơn vị phải luôn sẵn sàng, chủ động theo phương châm 04 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ – Lực lượng tại chỗ – Phương tiện tại chỗ – Hậu cần tại chỗ”; Phải tăng cường thắt chặt phối hợp với Chính quyền địa phương trong công tác ứng phó để có sự hỗ trợ qua lại vững chắc trong công tác PCTT&TKCN; Công tác an toàn phải được chú trọng hàng đầu trong công tác ứng phó, đặc biệt là an toàn về người.

Đại diện Công ty Điện lực Bình Thuận và Điện lực Phú Quý cũng đã ghi nhận những ý kiến góp ý của Đoàn công tác và sẽ rà soát hoàn thiện hơn công tác ứng phó thiên tai của Đơn vị cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trong mùa mưa bão trên hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Đây là công tác kiểm tra định kỳ hằng năm của EVNSPC đối với các Đơn vị nhằm tạo thế chủ động trong công tác PCTT&TKCN, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về lưới điện và đảm bảo an cho con người trong công tác quản lý vận hành khi có thiên tai, bão, lũ xảy ra trên địa bàn lưới điện quản lý.                                                                             

Trường Chinh