Tin trong nước

Quảng Trị: Khánh thành nhà tình thương đầu tiên năm 2023

Thứ tư, 24/5/2023 | 15:41 GMT+7
Ngày 24/5/2023, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Gio Châu tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Hòa. 


Ông Trần Quang Đông - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tặng quà cho bà Trần Thị Hòa.

Bà Trần Thị Hòa trú tại thôn Hà Trung, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, năm nay đã gần 80 tuổi là phụ nữ đơn thân thuộc diện hộ nghèo, sức khỏe yếu nên hầu như không lao động được. Ngôi nhà bà Hòa đang ở trước đây đã xuống cấp. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà con chòm xóm cùng nguồn kinh phí 60 triệu đồng do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ, sau gần 1 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành.


Bà Trần Thị Hòa xúc động nói lời cảm ơn.

Không giấu được niềm vui, bà Hòa xúc động: “Hôm nay tôi đã có nhà mới, tôi rất mừng. Xin cảm ơn chính quyền địa phương và ngành điện đã hỗ trợ tôi xây dựng căn nhà này”.


Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Trần Quang Đông gửi lời chúc mừng và chúc sức khỏe đến bà Trần Thị Hòa.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Trần Quang Đông - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến bà Trần Thị Hòa, đồng thời cho biết, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung luôn đồng hành, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cũng như các hoạt động ủng hộ người yếu thế. 

Trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ hỗ trợ 4.2 tỷ đồng để xây dựng 70 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên 13 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, trong đó, tại tỉnh Quảng Trị có 5 gia đình được hỗ trợ. 
 

Triệu Hòa