Giờ Trái đất 2022

EVNSPC phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

Thứ ba, 22/3/2022 | 14:20 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã phát động, triển khai đến toàn thể các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh thành phía Nam đồng loạt hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất 2022.

Khánh thành công trình thắp sáng đường quê tại thôn Hiệp Thành 2, xã Tam Bố huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
 
Với chủ đề “Cùng nhau kiến tạo tương lai”, sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 26/3/2022 (Thứ Bảy), chỉ với một hành động đơn giản “Tắt đèn và các thiết bị không cần thiết” trong thời gian 01 giờ đồng hồ để kêu gọi mọi người cùng thực hiện thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”.
 
Nhận thức tầm quan trọng của sự kiện là “tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường”, EVNSPC triển khai đến các đơn vị thành viên, các khối  văn phòng cơ quan Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị cần phối hợp công đoàn cùng cấp phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022.
 
Từ trung tuần tháng 3, các Công ty Điện lực (CTĐL) thực hiện đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, website, fanpage mạng xã hội Facebook, Zalo… Phối hợp báo đài địa phương đăng tải bài viết, tin tức, phóng sự về các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn quản lý. Tuyên truyền, các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị; Vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện; Theo dõi, đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ, sản lượng điện tiết kiệm được tại đơn vị và địa bàn, báo cáo kết quả hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong thời gian diễn ra sự kiện trong Giờ Trái đất 2022.
 
Bên cạnh đó, để việc thực hiện sự kiện được diễn ra đồng nhất, phù hợp với từng điạ phương EVNSPC đã chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ và theo dõi các Công ty điện lực, đảm bảo các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022 được tổ chức theo quy định. Tại trụ sở, cơ quan làm việc các đơn vị cần phải kiểm soát, tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết. Phát động CBCNV thực hiện công tác vệ sinh môi trường làm việc như: sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ; bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện; không sử dụng thang máy trong ngày 25/3/2022.
 
Đồng thời đăng tải bài viết, banner, các thông tin về sự kiện, thông điệp Giờ Trái đất 2022, kết quả tiết kiệm điện trên bản tin, trang website Tổng công ty và các đơn vị; Phối hợp triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông và tổng hợp công tác truyền thông hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022.
 
Trong tuần lễ vừa qua, các đơn vị trực thuộc EVNSPC cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Sáng 20/3, tại xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh đoàn An Giang kết hợp Công ty Điện lực An Giang tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ I và phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Hai đơn vị phối hợp phát động toàn dân đồng loạt tắt các thiết bị chiếu sáng, hưởng ứng Giờ Trái đất lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy 26-3-2022, đồng thời khánh thành tuyến đường thắp sáng phum sóc, với 40 bóng đèn năng lượng mặt trời, được gắn trên các tuyến đường nông thôn, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng, do xã đoàn Lê Trì vận động tỉnh đoàn An Giang và các nhà hảo tâm hỗ trợ. Sau kễ phát động, các đoàn viên, thanh niên xã Lê Trì đã diễu hành bằng xe gắn máy tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 trên  tuyến đường chính của xã.
 
Cùng ngày, tại xã Gung Ré, huyện Di Linh, tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức chương trình Ngày đoàn viên và ra quân Ngày Chủ nhật Xanh lần I năm 2022. Để hỗ trợ bà con nhân dân nông thôn có đoạn đường thắp sáng, đảm bảo về an ninh trật tự cho khu dân cư, dịp này Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn cơ sở Điện lực Lâm Đồng trao tặng 2 công trình thắp sáng đường quê trị giá 60 triệu đồng cho bà con thôn Hiệp Thành 2, xã Tam Bố và thôn Hàng Làng, xã Gung Ré.
 
Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tuyên truyền trong học đường về chiến dịch Giờ Trái đất 2022 từ 21/3 đến 26/3, bằng hình thức đơn giản vào mỗi buổi đầu giờ học thời lượng khoảng 05 phút tại mỗi lớp học theo nội dung thiết thực phù hợp với lứa tuổi của từng em học sinh.
 
Với những nội dung đã triển khai, sự kiện Giờ Trái đất năm nay EVNSPC sẽ thu hoạch được những thành tự khả quan trong việc vận động khách hàng, người dân cùng nhau tiết kiệm năng lượng để chung tay bảo vệ môi trường.
 
Lê Văn Tám