Kiểm tra công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa.
Việc triển khai này sẽ được thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với thực tế khai thác công tơ điện tử có đo xa cho các khách hàng.
Nhiều năm qua Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, đồng thời quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Tính đến tháng 6/2023, trên địa bàn hoạt động 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã có hơn 77% so với hơn 9,2 triệu khách hàng của EVNSPC được lắp đặt công tơ điện tử, trong đó trên 70% có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây là yếu tố quan trọng để các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh phía Nam chủ động triển khai việc thống nhất lịch GCS tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng trong tháng theo nhiều giai đoạn, với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành 100% khách hàng có lịch GCS vào ngày cuối tháng.
Gọi 19001006 và 19009000 để Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC hỗ trợ khách hàng.
Trên cơ sở thống nhất giữa các Công ty Điện lực với khách hàng, việc triển khai thay đổi lịch GCS được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.
Việc thay đổi này vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của từng tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện hàng tháng… thông qua các App chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC) hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (https://cskh.evnspc.vn). Bên cạnh đó, việc dịch chuyển lịch GCS về ngày cuối tháng sẽ giúp ngành Điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. Đồng thời, các đơn vị ngành Điện sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách, định hướng để khách hàng thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ngành Điện không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao hơn nữa hoạt động cung cấp điện và các dịch vụ, chăm sóc khách hàng trên cơ sở tuân thủ, thượng tôn pháp luật, các quy định của Nhà nước. Ngành Điện cũng cam kết theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trong thời gian không quá 24h.