EVN hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện

Góp phần hỗ trợ người lao động thông qua chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện

Thứ năm, 12/8/2021 | 15:20 GMT+7
Chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 đang được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

PC Phú Yên tuyên truyền về việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho người lao động tại huyện Sông Hinh.
 
Trong đó, CNVC-LĐ là một trong những đối tượng được hưởng chính sách này. Đây là một sự chia sẻ hết sức ý nghĩa trong bối cảnh tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.  
 
Tạo điều kiện cho người lao động
 
Mùa nắng nóng này cùng với dịch Covid-19, gia đình ông Trần Văn An là CNVCLĐ ở khu phố Lê Thành Phương, TP. Tuy Hòa sử dụng điện nhiều hơn bình thường vì hầu hết ở nhà. Ngoài lương công chức, gia đình ông sống nhờ vào tiệm tạp hóa nhỏ, dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nên gia đình ông đã nghỉ mấy tháng nay. Hay tin ngành điện tiếp tục có chính sách giảm giá điện đợt 4 dành cho đối tượng khách hàng sinh hoạt, gia đình ông An hết sức vui mừng. Ông An cho hay: “Với chính sách giảm giá điện, những CNVC-LĐ rất phấn khởi, xem đây là chủ trương sáng suốt của Đảng quan tâm nhân dân. Vì vậy, đây là một chia sẻ rất lớn đối với người lao động. Tiền điện được giảm, gia đình sẽ dùng vào chi phí khác như nhu yếu phẩm, gas, chi phí sinh hoạt hàng ngày, đỡ bớt một khoảng lo trong mùa dịch”. 
 
Dịch Covid -19 bùng phát và có diễn biến phức tạp. Vì vậy, công nhân trong các khu công nghiệp được nghỉ việc ở nhà. Chị Trần Thị Kim Yến - công nhân làm việc tại  KCN An Phú đã tìm cách bán hàng online nhưng thu nhập cũng chẳng bao nhiêu. Chồng chị làm khuân vác cho một doanh nghiệp cũng ở nhà không có thu nhập. Khoản tiền gia đình dành dụm bấy lâu nay đã chi tiêu gần hết. Khi hay tin có chính sách giảm giá điện, trong tháng 8 và tháng 9/2021, chị hết sức phấn khởi. Chị tâm sự: “Bao khoản chi phí phải lo trong một tháng, với chi phí được giảm trong tiền điện này, chị sẽ dành để mua thêm sữa cho con”.
 
Từ chính sách giảm giá tiền điện này, nhiều hộ dân cho thuê nhà tại khu vực thành phố Tuy Hòa cho biết, họ cũng sẽ giảm giá lại cho người đi thuê phòng trọ. “Dự kiến, mỗi hộ thuê trọ được giảm vài chục ngàn/hộ. Số tiền này đã phần nào hỗ trợ tinh thần cho lao động nghèo vượt qua khó khăn chung”, ông Trần Quyền - Phường 7, thành phố Tuy Hòa cho hay.   
 
Tích cực triển khai, đảm bảo quyền lợi người dân
 

Điện lực Tuy An tích cực hỗ trợ người dân xử lý sự cố kịp thời trong những tháng nắng nóng và dịch Covid -19 đang diễn ra. 
 
“Năm 2020, Công ty Điện lực Phú Yên đã thực hiện hai đợt giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 65,7 tỷ đồng. Trong đợt 3 triển khai từ tháng 6-12/2021, bên cạnh các cơ sở cách ly, khám và điều trị Covid-19, Phú Yên đã có 217 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ giảm giá điện với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 6,8 tỷ đồng”, ông Mai Khoa - TP. Kinh doanh, Công ty Điện lực Phú Yên cho biết. 
 
Mới đây, trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định đồng ý giảm giá, miễn phí tiền điện cho khách hàng bị tác động bởi Covid-19 đợt 4. Dự kiến, trên địa bàn Phú Yên, số khách hàng sử điện mục đích sinh hoạt hơn 262.000 khách hàng với số tiền điện giảm khoảng 15 tỷ đồng. Ngay sau khi có chỉ đạo của các cấp về giảm giá điện, tiền điện, Công ty Điện lực Phú Yên đã tập trung huy động nhân lực, vật lực triển khai ngay nội dung chỉ đạo nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Đặc biệt, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã báo cáo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Phú Yên về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Phạm Văn Tây cho biết: “Công ty đã cập nhật đúng, đủ các đối tượng trên vào chương trình quản lý khách hàng, làm cơ sở để phát hành hóa đơn hỗ trợ đã được đơn vị quan tâm, khẩn trương thực hiện ngay và có hướng dẫn cụ thể cho các Điện lực trực thuộc”.
 
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch COVID-19. Việc giảm giá điện qua các đợt là chia sẻ thiết thực của PC Phú Yên với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các khách hàng tại các doanh nghiệp, Công ty, xí nghiệp và các mô hình sản xuất, người sử dụng điện sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch bệnh. Việc này đã giúp khách hàng sử dụng điện, người lao động đang thực hiện giãn cách xã hội bớt đi một phần khó khăn về tài chính, tạo điều kiện và tiếp sức cho người lao động sớm vượt qua dịch bệnh. 
Hoa Hồng