Tin trong nước

Gương điển hình về tích cực học tập chủ động, chia sẻ kinh nghiệm tại PC Hưng Yên

Thứ hai, 9/10/2023 | 08:57 GMT+7
Anh Doãn Tuấn Dương- Chuyên viên thực hiện công tác văn hóa doanh nghiệp của PC Hưng Yên là gương điển hình về tích cực học tập chủ động, chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Doãn Tuấn Dương đang quay bài giảng E- Learning Công ty Điện lực Hưng Yên.

Xuất phát từ nhu cầu của cán bộ công nhân viên đối với việc được tăng cường đào tạo theo hướng cầm tay chỉ việc, anh Dương đã phối hợp Phó Trưởng phòng phụ trách đào tạo để tham mưu Trưởng phòng đưa ra các giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo E- Learning. Trong đó, anh Dương đã tự thiết kế giao diện website, lên nội dung để vận hành website, từ đó xây dựng website E-Learning của Công ty Điện lực Hưng Yên tại địa chỉ: https://elearningpchy.wordpress.com/. 

Anh Dương đã phối hợp các đơn vị để xây dựng kế hoạch quay và dựng video clip bài giảng hàng năm, tập trung vào các nội dung đào tạo bồi dưỡng nghề, chủ yếu là cầm tay chỉ việc cho công nhân và người lao động trực tiếp tại các Điện lực. Sau đó chủ động thực hiện quay video clip elearning, dựng video clip và đăng tải các video clip bài giảng lên website E- Learning của Công ty Điện lực Hưng Yên. Lũy kế đến hết tháng 9/2023 trên thư viện bài giảng trực tuyến của Công ty có 162 chuyên đề/235 video bài giảng, trong đó 50 video bài giảng lý thuyết, 185 video bài giảng thực hành. 

Theo ông Hà Thành Dương- Giám đốc Điện lực Phù Tiên, anh Doãn Tuấn Dương là gương điển hình về công tác đào tạo và học tập chủ động. Vì công tác này được các cấp ngành Điện khuyến khích và phát động sâu rộng, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Từ đó với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo áp dụng vào công tác văn hóa học tập không ngừng của CBCNV của Điện lực Phù Tiên, góp phần tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp.

Hiện nay thư viện bài giảng E- Learning của PC Hưng Yên tiếp tục phát triển, là thư viện số phục vụ hiệu quả nhu cầu tự học tập, tự nghiên cứu, tự tra cứu các nội dung phục vụ công việc cho người lao động trước và trong khi ra hiện trường làm việc. Thư viện bài giảng E- Learning Công ty Điện lực Hưng Yên đã được phát triển thành "Giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc", được Tổng công ty công nhận là sáng kiến cấp Tổng Công ty năm 2022. 

Cùng với đó, là chuyên viên Văn hóa doanh nghiệp của PC Hưng Yên, anh Dương đã xây dựng, đứng lớp giảng bài cho hàng trăm lượt đào tạo về chuyên môn của Công ty. Đó chính là các kiến thức cơ bản văn hóa doanh nghiệp cho toàn bộ người lao động PC Hưng Yên https://www.youtube.com/watch?v=hNA-16SG_zE. Anh cũng là tác giả của nhiều bài giảng E- Learning văn hóa doanh nghiệp được phổ biến rộng rãi trong Công ty và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, nhóm đồng nghiệp EVN. Tiêu biểu như bài giảng “Rèn luyện kỷ luật lao động tại gia đình và nơi làm việc”- https://elearningpchy.wordpress.com/2020/07/21/bai-giang-ky-luat-lao-dong/; bài giảng “Bộ infographic và bài giảng Elearning Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN”- https://elearningpchy.wordpress.com/2023/04/14/bai-giang-bo-quy-tac-ung-xu-van-hoa-evn/; bài giảng “Giới thiệu “Tài liệu Văn hóa EVN năm 2022”-https://elearningpchy.wordpress.com/2023/05/08/gioi-thieu-tai-lieu-van-hoa-evn-nam-2022/. 

Năm 2023, để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa văn hóa tự học tập, tự đào tạo tại Công ty Điện lực Hưng Yên theo mô hình 70-20-10, trong đó tập trung vào hình thức đào tạo hiệu quả nhất là học tập từ công việc (70%) và học tập từ đồng nghiệp (20%). Anh Dương tiếp tục phối hợp với phòng chức năng phụ trách đào tạo để tham mưu với Trưởng phòng xây dựng phương án Chương trình Chia sẻ - Gắn kết một giờ tại PC Hưng Yên.  Phòng chuyên môn Công ty đã trực tiếp đi các đơn vị để trình bày ý tưởng, lắng nghe ý kiến từ lãnh đạo các đơn vị để xây dựng phương án cho Chương trình Chia sẻ - Gắn kết một giờ sao cho hiệu quả nhất, tránh hình thức. Với mục tiêu chính là mỗi cán bộ quản lý từ cấp 5 trở lên sẽ trở thành một giảng viên nội bộ, phổ biến kiến thức từ kiến thức chuyên môn, kiến thức mềm ngoài công việc đến các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm… đến từng người lao động. Chương trình đã được triển khai với những thành công bước đầu tại PC Hưng Yên, nhận được sự đánh giá tích cực từ cán bộ quản lý các đơn vị.

Anh Đào Duy Đan- Bí thư Đoàn thanh niên Công ty có chia sẻ về anh Doãn Tuấn Dương: Là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Hưng Yên, anh Dương đã tích cực tuyên truyền, phổ biến đến Đoàn viên, người lao động các quy định 5S, văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị. Hàng quý, anh Dương cùng phòng chuyên môn Công ty kết hợp các kỳ kiểm tra, chấm điểm của Công ty để đi tới tất cả các đơn vị, trực tiếp hướng dẫn cho người lao động thấu hiểu các nguyên tắc thực thi quy tắc ứng xử, thực hành 5S tại các đơn vị. 
 

Anh Doãn Tuấn Dương (thứ 3 từ trái sang) được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng cá nhân hoàn thành tốt công tác văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

Với sự nhiệt huyết, sáng tạo và nỗ lực không ngừng, anh Doãn Tuấn Dương đã được các cấp, các ngành ghi nhận các thành tích và biểu dương. Năm 2014, 2015, 2016, 2022 anh Dương được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng với danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác. Năm 2018 anh được công nhận, khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ Công thương giai đoạn 2014-2016. Năm 2019, 2022, anh Dương được UBND tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen cá nhân thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên có thành tích xuất sắc trong công tác năm. 

Huế Vũ