Tin trong nước

Gương sáng học Bác của ngành Điện Bắc Ninh

Thứ tư, 20/12/2023 | 13:30 GMT+7
Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo, quản lý, luôn nhiệt huyết trong công việc, năng động, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành, nhưng luôn khiêm tốn, học hỏi, đồng chí Nguyễn Thu Thủy- Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) thực sự là một người lãnh đạo “có tâm, có tầm”, là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành Điện Bắc Ninh.

Chị Nguyễn Thu Thủy được vinh danh “nữ CBCNV tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 của EVNNPC”.

Nói về người cộng sự của mình, Giám đốc PC Bắc Ninh Đỗ Quốc Long nhận xét: Hơn 7 năm trên cương vị Phó Giám đốc Công ty, chị Thủy luôn gương mẫu, trách nhiệm trong công việc; thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp và đảm đang chu toàn với vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình. Dù bận bịu chăm sóc con nhỏ, nhưng chị sắp xếp công việc một cách khoa học để cân bằng giữa việc nước và việc nhà. Ở những lĩnh vực được phụ trách chị tham mưu với Ban Giám đốc, xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn và các đơn vị trực thuộc cấp điện an toàn, liên tục cho tất cả các khách hàng; giải quyết kịp thời nhu cầu, quản lý vận hành bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho các thành phần kinh tế, góp phần cùng Công ty luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu hàng năm, mục tiêu phát triển ở mỗi giai đoạn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư bùng nổ chi phối mọi hoạt động của đời sống xã hội và sản xuất kinh doanh của các ngành, lĩnh vực, điều này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành Điện song cũng đặt ra không ít thách thức. Để có thể tiếp cận làm chủ công nghệ, góp phần xây dựng và phát triển Công ty ngày một vững mạnh, chị Thủy không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Không chỉ tham gia đầy đủ các lớp đào tạo chuyên sâu của Tập đoàn, hay Tổng Công ty tổ chức mà chị còn tự học hỏi đồng nghiệp từ thực tiễn công việc hàng ngày và tham khảo qua nhiều kênh thông tin khác. Chị Thủy tìm tòi, nghiên cứu phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, góp phần tăng năng suất, cải thiện điều kiện lao động. Nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp trên công nhận được triển khai áp dụng rộng rãi trong toàn EVN, EVNNPC và thực hiện có hiệu quả.

Chỉ trong năm 2023, chị cùng các cộng sự của mình có 3 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xét duyệt công nhận. Đó là sáng kiến về: “Giải pháp xây dựng công cụ áp giá bán điện, nâng cao hiệu quả quản lý, truy thu các trường hợp sai giá bán điện tại PC Bắc Ninh” với số tiền làm lợi trong năm đầu tiên áp dụng khoảng hơn 1,612 tỷ đồng, đạt 118,6% kế hoạch năm 2023. Sáng kiến “Ứng dụng cắt file PDF tự động phục vụ kế hoạch dịch chuyển ngày ghi chỉ số”, với hiệu suất công việc cao gấp 40 lần so với việc làm thủ công. Sáng kiến “Chuyển đổi công năng máy đột bê tông thành máy đóng cọc tiếp địa”, hiệu quả thực tế thu được khi áp dụng giảm hao phí sức lao động, tăng năng suất lao động và bảo toàn chất lượng cọc tiếp địa trong quá trình thi công….

Chị Thủy tâm sự: “Cái mình biết chỉ là hữu hạn còn những điều mình chưa biết là vô hạn. Do vậy, để bản thân không bị tụt hậu, hết giờ làm việc hay ngày nghỉ mình còn tham gia các lớp học nâng cao về trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng quản lý… làm phong phú thêm hành trang kiến thức của bản thân, nhằm phục vụ công việc được tốt hơn”.

Không chỉ trang bị những kiến thức, kỹ năng tốt cho bản thân, chị còn truyền cảm hứng học tập tới mọi người trong cơ quan, đơn vị. Trên cương vị cán bộ quản lý, chị luôn khuyến khích, tạo điều kiện để CBCNV, người lao động trong Công ty được học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề bằng những hình thức phù hợp với điều kiện của đơn vị và bản thân người lao động như: Các chương trình đào tạo, tập huấn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ. Với cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, chị chỉ đạo công đoàn cấp dưới đẩy mạnh các phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ… Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống hàng ngày, chị luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, thân thiện, hòa nhã với đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Ở nhà, chị là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, các con của chị đều chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm liên tục chị được tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Gia đình Văn hóa”.

Với những cống hiến và thành quả trong công tác, hơn 7 năm qua, chị Nguyễn Thu Thủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành, địa phương khen thưởng như: Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương, nữ CBCNV tiêu biểu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn 2017-2022; Bằng khen cấp Bộ, tỉnh; nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2023 được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đề nghị tặng thưởng “Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp”.

Link gốc

 

Theo: Báo Bắc Ninh