Tin trong nước

PC Hậu Giang tuyên truyền các dịch vụ về Điện cho phụ nữ

Chủ nhật, 17/12/2023 | 12:06 GMT+7
Trong Kế hoạch nâng cao ý thức cộng đồng về sử dụng và tiết kiệm điện năng, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền các hoạt động sử dụng điện, trong đó lồng ghép truyền thông về lịch thay đổi ghi chỉ số công tơ điện để khách hàng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nắm rõ.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.    

Vừa qua, ngày 15 tháng 12 năm 2023 tại huyện Long Mỹ tỉnh Hậu Giang, PC Hậu Giang đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ triển khai tuyên truyền nội dung này. Tham dự có gần 200 cán bộ phụ nữ hiện đang nắm vai trò chủ chốt trong các các tổ phụ nữ tại địa phương ấp/ khóm, các Hội phụ nữ hợp tác xã, doanh nghiệp đóng trên địa bàn 8 xã, thị trấn của huyện Long Mỹ.

Trong những năm qua, PC Hậu Giang đã tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn, minh bạch hơn giữa bên mua và bên bán. Bắt đầu từ tháng 10 năm 2022 PC Hậu Giang đã đồng bộ hóa thay thế công tơ điện tử đo đếm từ xa, công nghệ đo ghi tiên tiến. Từ đó đến nay trên địa bàn Hậu Giang nói chung và huyện Long Mỹ nói riêng, PC Hậu Giang đã triển khai ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối hàng tháng. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vào ngày cuối tháng vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm tra chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày/tháng và thời điểm thanh toán tiền điện. 

Các hội viên rất quan tâm đến các dịch vụ của Điện lực.

Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ, các buổi tư vấn, hội thảo như trên sẽ được cán bộ điện lực chia sẻ thông tin hữu ích về cách sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Từ đây, các cán bộ chủ chốt này nắm bắt được tình hình thông tin liên quan đến việc dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ, tầm quan trọng của sự hợp tác cộng đồng trong việc giảm tiêu thụ năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường; khi về địa phương đội ngũ này sẽ tuyên truyên, hướng dẫn lại cho các hội viên nắm bắt và thực hiện.

Buổi tuyên truyền là đợt sinh hoạt văn hóa của lực lượng nữ công, trước khi vào chương trình chính, các chị em sinh hoạt văn nghệ, hát những bài hát hết sức ý nghĩa thể hiện tình yêu quê hương đất nước, đây là màn khơi mào tạo tinh thần thoải mái, không gian gắn kết trước khi đi vào nội dung tuyên truyền của phía điện lực.

Chị Kha Ly, Ấp 10 xã Thuận Hưng huyện Long Mỹ đặt câu hỏi ”Thỉnh thoảng tôi gặp người bán bảo hiểm điện về vấn đề chống giật, tôi muốn hỏi bảo hiểm điện có phải là cộng tác viên của điện lực bán hay không?”

Câu hỏi của chị Kha Ly cũng là thắc mắc chung của đông đảo người dân ở đây, cũng như khách hàng sự dụng điện hiện nay. Phía Điện lực khẳng định “hiện nay ngành điện không liên kết hay hợp tác kinh doanh bảo hiểm với bất cứ đơn vị bảo hiểm nào, cũng không có bất kỳ thỏa thuận nào cho phép các công ty bảo hiểm sử dụng nhãn hiệu của ngành điện trong các hoạt động bán bảo hiểm của họ. Còn nhân viên bán bảo hiểm khẳng định bảo hiểm này là của Điện lực bán ra là hành vi lừa đảo”.

PC Hậu Giang còn tuyên truyền các nội dung như: Gần đây xuất hiện các trang Web giả mạo ngành điện, các cuộc gọi điện thoại giả danh điện lực nhằm lừa đảo trục lợi bất chính, khi thấy các đường link lạ xuất hiện trong điện thoại thì không được làm theo hướng dẫn, những tin nhắn thất thiệt… và nhiều thông tin hữu ích khác để phòng tránh bị tội phạm công nghệ cao lừa đảo trên không gian mạng.

Chị Kiều Hạnh nêu thắc mắc “Nhà tôi có hai vợ chồng, thường xuyên cắm điện nồi cơm từ sáng tới chiều, hỏi có gây hao tổn điện thêm nhiều hay không?”

Đây là thói quen thường thấy ở các hộ gia đình, nhất là ở nông thôn. Tình huống này cũng được nhân viên ngành điện giải đáp cặn kẽ “Bà con không nên để như thế, vì sẽ gây tốn điện, mau hỏng nồi cơm, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Khi nào ăn thì nấu, đảm bảo an toàn điện, tiết kiệm điện, cơm sẽ không bị nhão, ăn ngon hơn là ghim cả ngày”.

Từ những kiến thức đơn giản này, mong rằng sau những buổi tuyên truyền như trên các tổ chức đoàn thể, hội, mặt trận tổ quốc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nắm bắt được chủ trương, thực hiện tốt thói quen “sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả”. Năm bắt tình hình thay đổi ngày ghi chỉ số điện hàng tháng, để tạo sự đồng thuận hài hòa khi sử dụng các dịch vụ của điện lực.

Quan trọng hơn nữa là bà con cảnh giác hơn để không bị lừa đảo trong bố cảnh mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay. Mọi thắc mắc về điện, xin bà con hãy gọi đến số Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua hai đầu số 19001006 và 19009000 sẽ được giải đáp và hỗ trợ.

Ngọc Hân