Tin trong nước

Gương sáng tại Điện lực Phú Quý (Bình Thuận)

Thứ ba, 27/2/2024 | 15:00 GMT+7
Tại Điện lực Phú Quý – Công ty Điện lực Bình Thuận, có một cán bộ vững vàng về chuyên môn, luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của anh em đồng nghiệp. Đó là anh Ngô Đức Cường - Phó Quản đốc Phân xưởng diesel Điện lực Phú Quý thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận.


 
Từ khi Chi nhánh Điện Phú Quý được thành lập vào năm 1999, anh Cường là một trong những người xuất thân từ đất liền được nhận vào công tác tại đây (nay là Điện lực Phú Quý), tính đến nay cũng đã tròn 24 năm. Sinh ra và lớn lên tại đất liền nhưng cơ duyên đã đưa anh đến với Phú Quý. Cuộc sống nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc càng thêm ý nghĩa và tạo động lực cho anh ngày càng gắn bó trong công việc và anh cũng xem Phú Quý là quê hương thứ hai, đó là lúc anh tìm được một nửa của đời mình tại nơi này, anh đã lập gia đình cùng vợ là người phụ nữ “gốc đảo”.

Trước đây, việc sửa chữa lớn máy phát điện Cummins phải thuê nhân công từ đất liền thực hiện. Từ năm 2008 đến nay, sau khi được giao nhiệm vụ là trưởng nhóm sửa chữa máy, với kinh nghiệm và lòng “tất cả cho công việc đã chọn” anh Cường đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, đồng thời thường xuyên trao đổi kèm cặp, học tập lẫn nhau, hướng dẫn các đồng nghiệp trẻ trong công tác sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng máy diesel tại Phân xưởng. Nhờ vậy, Tổ sửa chữa đã ngày càng vững tay nghề và có thể tự thực hiện việc sửa chữa lớn, bảo trì, bảo dưỡng máy phát Diesel đúng theo tiến độ, đảm bảo các yêu cầu về thông số kỹ thuật của máy phát để đưa vào vận hành ổn định.
 

Anh Cường kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống máy phát điện.

Với những nỗ lực và tinh thần chịu khó trong công việc, các anh em trong nhóm công tác luôn xem anh Cường là người “anh cả”, một người thầy hướng dẫn tận tình cho đồng nghiệp trong công việc. Các công trình sửa chữa lớn, trung tu máy diesel hàng năm đều được nhóm công tác do anh Cường phụ trách hoàn thành đúng tiến độ, đưa máy vào vận hành an toàn, ổn định, liên tục, góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho huyện đảo Phú Quý.

Trong thời gian tiếp quản công việc được giao, anh Cường và đồng nghiệp đã nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc được cấp trên giao và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất góp phần tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động như: sử dụng dụng cụ hỗ trợ khi thay cốt cam và bút so máy phát Cummins mà không cần mở nắp Cuylass (năm 2009); chỉnh sửa đầu to thanh truyền bị dãn rộng bằng phương pháp mài rà (năm 2010); dùng dụng cụ hỗ trợ công tác thay bạc cam, bạc cò mổ xupap kim phun (năm 2011); chế tạo dụng cụ tháo bệ Xupap (năm 2012); dụng cụ hỗ trợ tìm ống sinh hàn nhớt bị hỏng (năm 2013); giải pháp tăng cường áp lực nhớt máy Cummins VTA 28-G5 (năm 2014)…

 
Anh đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng, cụ thể: 6 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (từ năm 2009 đến năm 2014), Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương (năm 2012 và 2014), Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2012, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, Bằng khen EVN năm 2015, Công nhân lao động Giỏi (năm 2015 và 2019), Bằng khen UBND tỉnh Bình Thuận năm 2023 cùng nhiều Giấy khen của Công ty Điện lực Bình Thuận.

Tập thể CBCNV Điện lực Phú Quý xem anh Cường là một gương sáng trong phong trào học tập chủ động, ra sức phấn đấu để cùng nhau góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.                                       

Thành Thái & Thanh Sung