Hai sàn mất điểm

Thứ tư, 21/7/2010 | 17:17 GMT+7
Thị trường chứng khoán trong nước phiên hôm nay chứng kiến sự đi xuống của cả chỉ số chính trên cả hai sàn là VN-Index và HNX-Index, khi nguồn cung cổ phiếu mạnh lên vào cuối phiên.
Tương tự như vài phiên trước, các cổ phiếu penny-stock vẫn giành được sự “ưu ái” của nhà đầu tư hơn là các cổ phiếu blue-chip. Sàn thành phố Hồ Chí Minh nửa đầu phiên giao dịch khá giằng co. Các lệnh mua – bán khá cân bằng và nhiều cổ phiếu chỉ xoay quanh mức tham chiếu. Dù dấu hiệu tăng trần đã xuất hiện tại một số mã nhỏ, nhưng các blue-chip vẫn ở trạng thái “lình xình”, tăng hoặc giảm trong biên độ hẹp.

Nỗ lực đẩy thị trường đi lên của một số nhà đầu tư bất thành khi nguồn cung cổ phiếu tăng mạnh vào nửa cuối phiên. Nhiều nhà đầu tư khác mất kiên nhẫn, nhanh chóng chốt lời đẩy nhiều mã giảm hết biên độ (OGC, SCD, L10, CNT…). Lực cầu yếu dần, trong khi không có tín hiệu hỗ trợ nào từ nhóm blue-chip, đã khiến VN-Index giảm 1,16 điểm còn 505,40 điểm vào giờ đóng cửa.

Sàn Hà Nội cũng giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch. Nhiều mã penny-stock trên HNX cũng không còn tăng mạnh như những phiên trước. Mất cân đối cung cầu đã khiến chỉ số HNX-Index giảm 1,18 điểm còn 158,97 điểm.

Trong khi thanh khoản trên sàn HOSE phiên này tiếp tục tăng thì thanh khoản trên sàn HNX giảm nhẹ so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 98 triệu đơn vị, với tổng trị giá đạt trên 2,8 nghìn tỷ.
Theo: Dân Việt